Tổng hợp bí quyết ngăn ngừa nám, tàn nhang trên da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bí quyết chăm sóc da bị nám, tàn nhang tại nhà mang lại hiệu quả cao được nhiều chị em ưa chuộng.

Nguyên nhân nám da và tàn nhang là gì?

ngừa nám, tàn nhang
Ánh mặt trời là nguyên nhân gây nám và tàn nhang.

Các nguyên nhân chính của nám da là do ánh nắng mặt trời, do lão hóa, và do di truyền. Những nguyên nhân phụ khác có thể là do căng thẳng, mang thai, thiếu vitamin, hoặc gan yếu.

Ai có khả năng bị nám da và tàn nhang?

Bệnh nám da và tàn nhang có nhiều khả năng xảy ra trên những người trên 50 tuổi, những người có làn da sáng, hoặc là những người nhận hay tiếp xúc với tia cực tím từ mặt trời

Bí quyết phòng ngừa nám, tàn nhang 

Bổ sung vitamin từ tự nhiên

Chế độ ăn của dân văn phòng thường có quá nhiều thịt, việc ăn nhiều thịt trong một thời gian dài dễ dẫn đến các bệnh về nội tạng và sạm da do thiếu chất. Vì thế hãy hạn chế thịt và bổ sung thêm vào khẩu phần ăn trưa của bạn các loại rau củ, trái cây. Vitamin trong trái cây là bạn của làn da, thường xuyên ăn những loại trái cây mọng nước như táo, cam, chanh, dứa, cà chua … và các loại rau củ giàu dinh dưỡng như: cà rốt, củ cải, khoai tây sẽ không chỉ giúp da bạn trắng mà còn sáng hồng từ bên trong.

Dùng ghệ chăm sóc da

Nghệ là một thành phần nổi tiếng với công dụng tuyệt vời trong việc sử dụng để điều trị các vết sẹo, vết thâm,  sạm da. Đồng thời nó cũng là một chất làm da trở nên trắng hồng, tươi sáng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột nghệ có chứa các chất có khả năng loại bỏ các vết thâm đen trên mặt.

Cách sử dụng như sau: Chuẩn bị bột nghệ, nước ép chanh và sữa, trộn đều với nhau cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất. Bôi hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng lên các khu vực da cần điều trị. Sau đó đợi khoảng 15 phút cho đến khi hỗn hợp trên da mặt khô lại, cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Ngoài ra, bạn có thể trộn bột nghệ với các nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua hay dầu ô liu. Để có thể thu được kế quả tốt nhất, hãy thực hiện đều đặn ngày một lần, liên tiếp trong vòng 2 – 3 tuần.

Tôi trẻ hơn 10 tuổi với mặt nạ nước cơm
Tôi trẻ hơn 10 tuổi với mặt nạ nước cơm
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Tôi đã sử dụng nước cơm như một loại mỹ phẩm để trẻ hoá làn da của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link