Tổng hợp những cách chăm sóc và bảo vệ tóc hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những cách chăm sóc và bảo vệ tóc dưới đây bạn gái nào cũng phải mang theo bên mình.

Cách trị gàu hiệu quả

Sử dụng dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng

chăm sóc tóc
Tóc mượt giúp chị em quyến rũ hơn rất nhiều đấy.

Dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho tóc. Sau khi gội đầu, hãy dùng dầu xả cho tóc, ủ 15 phút rồi xả sạch. Nếu da đầu bạn nhiều dầu thì chỉ bôi dầu xả vào chân tóc để tránh bị bết tóc.

Sau khi tóc khô 85%, dùng dầu dưỡng cho tóc để cải thiện tình trạng khô xơ. 

Chăm sóc mái tóc khô, xơ

Dùng phèn chua và muối 

Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Việc kết hợp hai nguyên liệu này, bạn sẽ có một phương pháp trị gàu tại nhà đơn giản mà không tốn thời gian. Hòa muối và phèn chua vào một lượng nước vừa đủ dùng để gội đầu. Cách trị gàu này sẽ giúp da đầu bớt ngứa và làm giảm gầu đáng kể.

Không chà xát/ vò tóc

Tóc khô là loại tóc mỏng manh nhất, vì vậy nó phải được chăm sóc cẩn thận. Khi gội đầu phải nhẹ nhàng. Tránh kéo hoặc giật tóc, đừng chà xát bằng móng tay của bạn, có thể làm tổn thương tóc mà còn gây kích ứng da đầu. Hãy nhẹ nhàng massage da đầu với các ngón tay sẽ giúp kích thích các tuyến dầu.

Cách làm bóng tóc

Tráng đầu bằng nước chè

chăm sóc tóc
Sau khi gội đầu xong ta dùng nước chè tráng qua tóc sẽ luôn bóng mượt.

Sau khi gội đầu xong, ta dùng nước chè tráng qua, sẽ làm sạch các chát còn sót lại của nước gội đầu, giúp tóc đen, mềm và bóng.

Chăm sóc tóc bằng bia

Dùng bia bôi lên tóc không nhũng giúp bảo vệ tóc, còn kích thích tóc mọc nhanh. Khi bôi bia, trước tiên phải gội sạch đầu, lau khô, dùng 1/8 chai bia, bôi lên tóc sau đó dùng tay mát xa da đầu, để bia thâm đều vào chân tóc. Sau 15 phút, dùng nước sạch gội lại tóc sẽ đen bóng. Cách này rất phù hợp vối người có tóc khô và cứng.

Tóc hết chẻ ngọn ngay tại nhà nhanh chóng
Tóc hết chẻ ngọn ngay tại nhà nhanh chóng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Tóc chẻ ngọn khiến chị em mất tự tin trong cuộc sống rất nhiều đấy!
Theo:  khoevadep.com.vn