Trị nám với hoa đào - không thử bạn sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Uống nước bên trong và mặt nạ dưỡng da bên ngoài bằng hoa đào có thể giúp bạn trị nám.

Mặt nạ dưỡng da bên ngoài 

Bột hoa đào, nhân hạt bí và lòng trắng trứng

hoa đào trị nám
Theo y học dân gian, hoa đào được xem là thần dược trong việc làm đẹp da.

Theo y học dân gian, hoa đào được xem là thần dược trong việc làm đẹp da. Muốn chữa tàn nhang, bạn có thể dùng bài thuốc sau: trộn hỗn hợp 100g hoa đào và 100g hạt bí đao xay nhuyễn, cất vào lọ kín. Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch, hòa bột hoa đào, hạt bí đao với lòng trắng trứng gà bôi đều khắp mặt, để đến sáng rồi rửa bằng nước ấm. Bài thuốc này rất hiệu quả trị nám tàn nhang trên mặt.

Hoa đào, nhân hạt bí và mật ong

Để trị trứng cá, mụn nhọt trên da mặt, danh y Tuệ Tĩnh khuyên nên dùng hoa đào và nhân hạt bí đao với liều lượng bằng nhau, phơi khô, tán bột, hòa với mật ong mà bôi. Bạn có thể pha sẵn hỗn hợp này rồi để trong lọ kín dùng dần. Công thức này còn giúp dưỡng da trắng mịn, hồng hào và tẩy các vết nám, các nốt tàn nhang.
Khi dùng, rửa sạch da mặt bằng nước ấm, lau khô rồi thoa một lớp mỏng cao thuốc lên da mặt, sáng hôm sau dùng nước ấm rửa sạch. Nếu bạn không muốn để hỗn hợp trên da mặt qua đêm, bạn có thể để hỗn hợp trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Chỗ da mụn, nám có thể bôi ngày 3 – 4 lần.

Nước uống hoa đào trị nám

Cách 1: Phơi khôn và nghiền mịn 4 lạng hoa đào, 5 lạng hạt bí đao, 2 lạng vỏ quýt. Dùng để pha với nước uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê sau bữa ăn.

Cách 2: Phơi khô hỗn hợp gồm 200g hoa đào, 250 g hạt bí đao và 100 g vỏ cây bạch dương. Đem tán mịn hỗn ợp rồi cất vào lọ dùng dần. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê sau bữa ăn sẽ cho hiệu quả trị nám da.

Phòng ngừa nám da

Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng da, chống nám da, chỉ có tác động tức thời. Bởi những loại này có chứa nhiều chất tẩy mạnh, lúc mới dùng sẽ tẩy trắng da, làm đẹp da, nhưng dùng thời gian lâu, càng ngày lớp da bị bào mòn, sẽ xuất hiện lớp da non. Khi đó, bạn đi nắng nhiều rất dễ bị nám. Ngoài ra, trong kem có lượng nhỏ thủy ngân, nếu dùng lâu dài sẽ gây ra teo da, dẫn đến hiện tượng nám da vĩnh viễn.
 
Tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho da từ bên ngoài bằng việc chăm sóc da với các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên có tác dụng phục hồi và bảo vệ làn da.
 
Tránh để tinh thần căng thẳng lâu ngày, nên ngủ mỗi ngày từ 7 – 8h, dành thời gian thư giãn, tập thể dục thường xuyên.

Hỗn hợp
Hỗn hợp "thần thành" dùng 1 lần là da mặt trắng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Lựa chọn hỗn hợp dưỡng trắng da phù hợp với làn da của mình sẽ mang lại hiệu quả ngay lần sử dụng đầu tiên.
Theo:  khoevadep.com.vn