Bỏ túi bí quyết trị mụn thịt tại nhà không để lại sẹo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em hãy bỏ túi bí quyết dưới đây để sạch mụn thịt mà không để lại sẹo.

Vỏ chuối

trị mụn thịt
Một trong những tác dụng của vỏ chuối đó là tẩy tế bào chết và ức chế thu hẹp nang lông, nhờ đó mà vỏ chuối trở thành công cụ chữa mụn thịt vô cùng hiệu quả. 

Một trong những tác dụng của vỏ chuối đó là tẩy tế bào chết và ức chế thu hẹp nang lông, nhờ đó mà vỏ chuối trở thành công cụ chữa mụn thịt vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng vỏ chuối xát nhẹ lên nốt mụn trong vòng vài phút. Kiên trì thực hiện theo cách này mỗi ngày sẽ giúp chúng ta đánh bay được những nốt mụn thịt đáng ghét đồng thời trả lại vẻ đẹp sáng mịn cho làn da.

Đu đủ

Bên cạnh khả năng trị nám, dưỡng ẩm và làm trắng da, đu đủ còn có công dụng trị mụn thịt siêu hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn đu đủ chín rồi trộn với mật ong theo tỉ 1:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn, giữ nguyên 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Áp dụng công thức này 2 - 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách phòng mụn thịt 

Chú ý chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống với các loại thực phẩm chứa đầy đủ các loại vitamin và chất chống oxy hóa sẽ giúp làn da luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mụn thịt xuất hiện. Bạn cũng nên tránh thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa và muối, đồ uống có cồn, thuốc lá. Bên cạnh đó, cần kiểm soát huyết áp, nồng độ lipit và lượng đường trong máu vì những người mắc đái tháo đường dễ mắc mụn thịt hơn những người khác.

Tập thể thao, giữ tinh thần thoải mái

Để ngăn ngừa nguy cơ mắc mụn thịt, bạn nên tập luyện thể thao thường xuyên, giúp tăng cường sự trao đổi chất và cải thiện sức khỏe. Các vận động của cơ thể giúp da bài tiết các độc tố, lưu thông máu để máu đưa ôxy và các chất dinh dưỡng đến làn da, vì thế da được nuôi dưỡng tốt, săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn đang phải đối mặt với mụn thịt cũng không nên lo lắng nhiều vì stress tâm lý sẽ khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng. Bạn hãy giữ tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ để quá trình điều trị mụn hiệu quả hơn.

Không nặn mụn

Khi mụn thịt mọc trên mặt, nhiều người nghĩ đó là mụn trứng cá nên đã nặn mụn hoặc nhiều người khác lại dùng kim khêu mụn để lấy nhân bên trong. Cả hai cách này không làm giảm mụn thịt mà còn khiến mụn mọc nhiều hơn, da bị tổn thương và quá trình điều trị mụn thịt về sau gặp khó khăn.

Công thức tẩy da chết tại nhà trong mùa đông hiệu quả
Công thức tẩy da chết tại nhà trong mùa đông hiệu quả
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để tẩy da chết tại nhà mang lại hiệu quả cao chị em hãy chú ý khi lựa chọn công thức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn