Trị vết thâm "hỏa tốc" với cà tím

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà tím không chỉ là món ngon trong gia đình mà còn là bài thuốc dân gian giúp trị vết thâm hiệu quả.

Cà tím có tên khoa học là solanum melongena, có nguồn gốc ở Ấn Độ. Ăn sống thì vị cà hơi đắng, nhưng nấu chín sẽ mất vị đắng và có mùi thơm dễ chịu. Nghiên cứu thành phần dinh dưỡng và hoạt chất trong cà tím, người ta ghi nhận có chất trigonellin, beta-amino-4-ethylglyoxalin và cholin, vỏ quả màu tím có chứa nhiều sắc tố thuộc nhóm anthocyanidin, người ta còn tách chiết được một ester là para-cumarin và delphinidol.

cà tím trị vết thâm
Cà tím có tên khoa học là solanum melongena, có nguồn gốc ở Ấn Độ.

Thịt quả còn chứa nhiều protid, cellulose, đường, chất béo, đặc biệt nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, C, PP, nhiều khoáng tố vi lượng như Fe, Zn, Ca, P, K, Mg, Mn. Quả cũng có chứa alkaloit solanin như hầu hết các loại cà khác.

Trị vết thân với cà tím

Bước 1: Chuẩn bị lượng cà tím vừa đủ, rửa sạch.

Bước 2: Thái cà tím thành lát mỏng.

Bước 3: Đắp cà tím lên mặt, xát miếng cà tím theo vòng tròn để da mặt tiếp xúc mạnh với cà tím, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút.

Đây là cách trị vết thâm trên da tại nhà đơn giản, phù hợp với cả những chị em có quỹ thời gian ít ỏi. Đắp mặt nạ cà tím không chỉ trị vết thâm mà còn mang lại làn da mịn màng, giàu độ ẩm cho làn da.

lão hóa da
Những tác nhân gây lão hóa da có thể bạn chưa biết
Xinh đẹp và mãi trẻ trung là niềm mơ ước của tất cả các bạn gái, dưới đây là 4 nguyên nhân gây lão hóa da mà ít ai có thể biết để phòng tránh.
làm đẹp với quả cam
8 cách làm đẹp bất ngờ từ quả cam
Quả cam không chỉ có công dụng tuyệt vời với sức khỏe mà còn giúp làm đẹp toàn diện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn