Tư thế ngồi làm việc sai cách gây béo bụng nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dân văn phòng nếu không có tư thế ngồi làm việc đúng cách thì vòng eo sẽ phát phì nhanh chóng.

Ngồi làm việc sai cách gây béo bụng

Ngồi cả ngày

ngồi làm việc
Ngồi nhiều khiến bạn có vòng eo bành mỳ.

Công việc chỉ ngồi yên một chỗ khiến cho việc ăn kiêng của bạn vướng phải rất nhiều khó khăn.

Khi ngồi, cơ thể bạn chỉ tiêu hao từ 1-2 đơn vị calo/ phút. Mỗi khi chúng ta đứng, số calo mà cơ thể chúng ta phải tiêu thụ trong một phút nhiều gấp đôi ( 4 đơn vị calo), và mỗi phút chúng ta đi lại, cơ thể phải tiêu hao lượng calo gấp 3 lần (5-6 đơn vị calo).

Ngoài ra, một số nghiên cứu khác cũng chứng minh, những enzyme chịu trách nhiệm phá vỡ chất béo lại "không làm việc" khi chúng ta ngồi. Theo đó, nam giới ngồi quá 6 tiếng/ ngày có nguy cơ cao bị béo phì.

Ngồi khoanh chân

Đây cũng là một tư thế thường thấy không chỉ lúc bạn ngồi bệt dưới đất mà cả dân văn phòng cũng ngồi như thế khi đang đặt mông trên…ghế. Kèm theo đó là bụng sẽ bị chảy xuống gây béo.

Tư thế ngồi đúng

Muốn vòng 2 của bạn không còn xuất hiện những ngấn mỡ đáng ghét, bạn nên thực hiện tư thế ngồi sao cho thật hợp lý và tốt cho sức khỏe của bạn. Cách tốt nhất để giúp bạn giảm béo bụng là cải thiện tư thế là tăng cường cơ bắp và giữ cho cơ thể của bạn thẳng. 

Khi phải ngồi một chỗ trong thời gian dài, có thể làm chậm sự trao đổi chất và làm suy yếu cơ bắp của bạn. 

Bạn nên chú ý, ngồi thẳng lưng nhưng cằm của bạn không được hướng về trước quá nhiều sẽ làm cho cổ của bạn bị áp lực. Ngồi thẳng lưng đồng thời giúp dạ dày của bạn sẽ được thoải mái và vai của bạn được dãn ra, giúp bạn có một vóc dáng thon gọn. Đồng thời có thể thay đổi vị trí của chân như là: bắt chéo chân, gác chân hay làm những động tác để có thể vận động đôi chân thay đổi vị trí của bạn.

ngâm chân
Nước ngâm giúp trị hôi chân hiệu quả
Ngâm chân không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng khử mùi hôi chân hiệu quả.
trương hinh dư
Bằng chứng lật tẩy Tiêu Thục Phi dao kéo
Trương Hình Dư thử vai Tiêu Thục Phi trong Võ Tắc Thiên bị fans lật tẩy thẩm mỹ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link