Tuyệt chiêu đơn giản giúp bạn khỏi hẳn tóc bết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tóc bết là một trong những nỗi ám ảnh đáng sợ nhất của những cô nàng da dầu. Nó không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn làm cho bạn thiếu tự tin với...

Tóc bết là một trong những nỗi ám ảnh đáng sợ nhất của những cô nàng da dầu. Nó không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn làm cho bạn thiếu tự tin với người đối diện. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Cùng tham khảo những công thức đơn giản cực dễ làm dưới đây.

Có nhiều nguyên nhân gây tóc bết dính, nguyên nhân hàng đầu là do lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều.

Nguyên nhân thứ hai là do môi trường sống quá nhiều khói bụi,ô nhiễm cũng là "thủ phạm" khiến mái tóc trở nên bết dính khó chịu, đặc biệt là vào mùa hè.

Nguyên nhân thứ ba tưởng chừng như vô lại lại khiến cho tóc bạn càng bết dính hơn đó là do bạn sử dụng không đúng sản phẩm chăm sóc tóc.

Nguyên nhân thứ tư là do thay đổi hormone, hàm lượng hormone có tác động mạnh đến mái tóc, đặc biệt trong ngày “đèn đỏ” hoặc khi chúng ta sử dụng thuốc tránh thai.

Yếu tố di truyền sẽ rất khó khắc phục, mọi phương pháp chỉ mang tính tạm thời và không trị được dứt điểm. Nhưng bạn vẫn có thể cải thiện bằng những phương pháp tự nhiên, đảm bảo sự an toàn cho mái tóc. Dưới đây là một vài gợi ý.

Hạn chế dùng tay hay lược lên tóc

Dùng tay sờ nhiều lên tóc, hoặc dùng lược chải tóc nhiều đều khiến da đầu nhanh bóng nhẫy. Vì thế, chỉ chạm và chải đầu khi thật sự cần thiết. Răng lược hay đầu ngón tay khi tiếp xúc nhiều với da đầu có thể kéo theo một lượng dầu từ da đầu đến đuôi tóc khiến cả mái tóc càng nhanh bị bóng nhờn hơn.

Hỗn hợp đậu lăng và vỏ cam

Đầu tiên rửa sạch đậu lăng bằng nước lạnh nhiều lần cho đến khi nước trong. Cho đậu vào ly và đổ đầy nước. Đánh đậu trong ly khoảng 30 phút, vắt lấy nước. Vỏ cam chỉ cần dùng vỏ, cho vào nồi đun sôi khoảng 10 phút, gạn lấy nước. Pha trộn hỗn hợp lỏng (đậu lăng và vỏ cam) trong một chiếc tô. Đánh đều bằng muỗng. Bạn có thể giữ hỗn hợp này trong một bình đựng dầu gội hay dầu xả cho tiện lợi. Sau khi gội sạch đầu, dùng hỗn hợp đã chế thay thế dầu xả, không cần xả lại với nước.

Rượu trắng

Rượu trắng cũng là một phương pháp trị tóc bết dính cực kỳ hiệu quả, bạn chỉ cần hòa lẫn 100ml rượu với 2 chén nước. Sau đó massage nhẹ nhàng lên da đầu. Giữ khoảng 10 phút. Gội đầu sạch sẽ, áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trà xanh

Trà xanh đã được khoa học chứng minh là một nguyên liệu chống viêm kháng khuẩn tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Vậy nên, sử dụng nước trà xanh gội đầu là một liệu pháp tuyệt vời chống lại vấn đề bết dính, đồng thời, tinh chất trà xanh cũng thấm sâu nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Bạn sẽ thấy tóc mềm và suôn mượt hơn sau một thời gian áp dụng.

Cách làm:

- Lấy một nắm lá trà xanh, cho vào đun lấy nước.

- Khi nước còn ấm, dùng nước lá trà xanh gội đầu, massage nhẹ nhàng, ủ trong khoảng 10 phút.

- Gội lại với nước mát. Áp dụng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giấm, chanh

Chanh có tính axit nhẹ, vậy nên đây là nguyên liệu tuyệt vời để trị mái tóc bết dính. Chanh sẽ làm sạch da đầu một cách dịu nhẹ, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn… khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn ngay sau khi áp dụng.

Cách làm:

- Chuẩn bị nửa cốc nước

- Vắt ½ quả chanh vào cốc nước, thêm 1 thìa giấm trắng

- Massage nhẹ nhàng dung dịch lên da đầu, dùng tay xoa nhẹ để làm sạch tóc. Giữ khoảng 10 phút.

- Gội đầu sạch sẽ với nước ấm, xả lần cuối với nước mát. Áp dụng 2 lần/tuần để tạm biệt mái tóc bết dính.

Đánh bay mụn, sẹo thâm với một quả dưa chuột
Đánh bay mụn, sẹo thâm với một quả dưa chuột
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dưa chuột không chỉ là thực phẩm yêu thích cho chị em ngày nắng nóng mà còn là thực phẩm làm đẹp siêu hiệu quả.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn