Tuyệt chiêu giữ màu tóc nhuộm ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em nhuộm tóc hãy luôn ghi nhớ 2 công thức dưới đây để giữ màu tóc nhuộm luôn bền lâu nhé!

Túi trà đen

giữ màu tóc nhuộm
Túi trà đen giúp giữ màu tóc nhuộm bền hơn.

Bạn sẽ cần khoảng 5 túi trà cho một lần sử dụng. Ngâm chúng trong nước nóng ít nhất là 5 phút để chất trà có thể tiết ra hết, sau đó để nguội hoàn toàn. Bắt đầu làm ướt tóc với nước trà, bạn cần làm ướt từng lọn tóc nhỏ để tóc được đều màu. Khi tóc đã ướt đều dùng mũ tắm và ủ tóc trong vòng một tiếng để nước trà có thời gian ngấm sâu hơn. Nước trà có màu khá sẫm nên có thể phai ra khăn nên khi gội và lau tóc hãy dùng một chiếc khăn tối màu Và cuối cùng gội lại tóc với nước cho đến khi không còn màu của trà nữa là sạch. Ngoài phương pháp ủ tóc bạn cũng có thể dùng trà đen như một loại dầu gội hàng ngày cũng rất hiệu quả.

Chuối và mật ong 

Chuẩn bị: 1 quả chuối, 1 thìa cà phê mật ong, 1/2 quả chanh, 1 chén sữa chua không đường.

Cách làm:

Mật ong và chuối thường được dùng làm kem ủ cho mọi loại tóc. Bổ sung thêm sữa chua để tóc hấp thu những vitamin cần thiết. Vắt 1/2 quả chanh trộn vào hỗn hợp sữa chua, chuối đã dầm nhuyễn.

Thêm 1 thìa mật ong vừa để cân bằng độ ẩm vừa làm sạch da đầu. Trộn cho hỗn hợp thật sánh mịn và hòa tan vào nhau.

Các chị làm ẩm tóc, thoa hỗn hợp lên tóc từ chân tới ngọn, ủ tóc khoảng 40 phút, sau đó dùng dầu gội và xả phù hợp. Thực hiện 2 lần/tuần. 

giữ dáng
Học người xưa cách giữ dáng cực chuẩn
Người xưa có cách giữ dáng rất đơn giản mà hiệu quả cao được nhiều chị em tin dùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn