Tuyệt chiêu làm đẹp từ...bia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bia được biết đến là một thức uống tuyệt vời làm mê lòng mọi giới. Nhưng ít người biết rằng bia còn được coi là một "thần dược" kì diệu để chăm sóc sắc đẹp.

Trị mụn

Bia trị mụn

Bia có một số đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá.

Bia có một số đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá. Vì vậy nên thêm bia vào một số loại mặt nạ của bạn.

Công thức: 1 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ôliu và vài giọt bia thành 1 hỗn hợp để đắp mặt.

Cân bằng độ pH của làn da làm da trắng mịn

Bia cân bằng độ pH cho làn da rất hiệu quả. Độ pH của làn da không duy trì một cách hợp lý sẽ gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu.

Bia có một số đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá.

Bia cân bằng độ pH cho làn da rất hiệu quả.

Công thức: 1 thìa bia, 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa dầu ôliu và 1 lòng trắng trứng gà. Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp có độ kết dính vừa phải.

Thoa lên mặt và để trong vòng 15 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó vỗ nhẹ lại với nước lạnh.

Mặt nạ bia dành cho da dầu

Mặt nạ bia với nước cốt chanh: 1/3 cốc bia (bất kì loại bia nào) pha với nước cốt của một quả chanh và một thìa nhỏ mật ong. Đun nóng dung dịch này trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi mật ong hoà tan (không đun sôi). Đắp dung dịch này lên mặt khi còn ấm khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ làm trắng da: Lấy 20 – 25gr men bia, 2% dung dịch nước ôxy già trộn với nhau. Đắp dung dịch này lên mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ bia dành cho da khô

Bia là “liều thuốc tốt” làm cho tóc óng mượt và phát triển tốt, không bị khô và rụng.

Dùng bia làm mặt nạ cho da khô rất hiệu quả.

Trộn 2 thìa bia, 10gr dầu thực vật, 2 thìa mật ong. Đun dung dịch này trên lửa nhỏ cho, quyện vào nhau. Sau đó để dung dịch này nguội.

Trước khi đắp mặt cần phải làm ẩm da. Dung dịch sẽ thấm vào da khi đắp lên mặt, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Liệu pháp này rất tốt khi làm buổi tối hoặc sáng sớm.

Mặt nạ bia dành cho da hỗn hợp

Thái lát một quả dưa chuột tươi, trộn với 1 lòng trắng trứng gà và ½ cốc bia. Trộn đều hỗn hợp và đắp mặt. Trên mặt nạ, bạn nên đặt thêm một mảnh vải mỏng tẩm ướt. Giữ mặt nạ khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước đun sôi.

Dầu gội đầu đặc biệt

Vì trong bia có chứa nhiều vitamin B1, một lượng lớn protein nên có khả năng làm phục hồi tóc gãy, tóc xơ là điều không thể phủ nhận. Bia là “liều thuốc tốt” làm cho tóc óng mượt và phát triển tốt, không bị khô và rụng.

Bia cân bằng độ pH cho làn da rất hiệu quả.

Bia là “liều thuốc tốt” làm cho tóc óng mượt và phát triển tốt, không bị khô và rụng.

Chỉ cần dùng một chút bia, massage lên da đầu và để bia thấm vào chân tóc, khoảng 20 phút sau gội sạch bằng nước sẽ giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏe mạnh.

Bạn có thể dùng bia kết hợp với dầu gội đầu thông thường để có mái tóc óng mượt. Bằng cách, dùng 1/3 chai bia, trộn lượng bia này với dầu gội đầu và dùng để gội đầu như bình thường. Sau đó gội sạch lại bằng nước thường; hoặc gội đầu như bình thường bằng dầu gội đầu và dầu xả. Xả sạch tóc lại bằng nước thường. Tiếp đó dùng 1/3 chai bia gội đầu từ chân tóc tới ngọn tóc, nên tránh để bia vương vào mắt. Dùng khăn ủ, ủ tóc lại trong 10 phút, xả sạch lại tóc như bình thường.

Bia có chứa nhiều dưỡng chất, vậy nên có thể dùng bia để tắm sẽ có tác dụng nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da. Bằng cách rất đơn giản là hãy đổ 1 chai bia vào trong chậu nước tắm của bạn, có thể tắm thêm cùng sữa tắm hoặc không đều được.

Chất dưỡng tóc sáng bóng, tự nhiên

1 cốc bia ấm và 1 muỗng dầu jojoba. Dùng kèm với dầu gội đầu thường của bạn, hợp chất trên sẽ giúp loại bỏ chất nhờn, giúp tóc sáng bóng, tự nhiên.

Giúp tóc khỏe mạnh hơn

Bia và giấm: 30ml nước, 2 muỗng giấm, 30ml bia, 5 giọt tinh dầu hương thảo. Có tác dụng loại bỏ các sản phẩm làm tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Tóc đẹp nhờ bia

Bia có tác dụng loại bỏ các sản phẩm làm tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Bia dùng làm sữa tắm

 Có tác dụng loại bỏ các sản phẩm làm tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Bia có chứa nhiều dưỡng chất, vậy nên có thể dùng bia để tắm.

Bia có chứa nhiều dưỡng chất, vậy nên có thể dùng bia để tắm sẽ có tác dụng nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da. Bằng cách rất đơn giản là hãy đổ 1 chai bia vào trong chậu nước tắm của bạn, có thể tắm thêm cùng sữa tắm hoặc không đều được.
 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn