Bốn "cây đại thụ" âm nhạc Việt liên tiếp "rủ" nhau về với đất mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, hơn một năm, làng âm nhạc Việt Nam đã mất đi 4 vị nhạc sĩ tài hoa là Thuận Yến, Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân..

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, hơn một năm, làng âm nhạc Việt Nam đã mất đi 4 vị nhạc sĩ tài hoa là Thuận Yến, Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân và An Thuyên. Đây đều là những vị nhạc sĩ tài hoa của âm nhạc Việt Nam đương đại. Sự ra đi của 4 nhạc sĩ đã để lại nhiều tiếc thương trong lòng công chúng.

Nhạc sĩ An Thuyên

Chưa kịp nguôi ngoai sau sự ra đi của hai nhạc sĩ là Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân, công chúng đã phải đón nhận một tin sốc khi nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời. Ông qua đời đúng vào ngày nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu về với đất mẹ, ngày 3/7/2015, hưởng dương 66 tuổi.

nhạc sĩ thuận yến

Ông qua đời vì bị nhồi máu cơ tim. Cụ thể, vào chiều 3/7, khi đang trên đường tới nơi làm việc thì nhạc sĩ An Thuyên bất ngờ đau ngực. Ông đã gọi cho con gái là ca sĩ Bông Mai (nhóm Con gái) và được đưa ngay tới Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội) vào lúc 16h20. Vào thời điểm đó, nhạc sĩ An Thuyên rơi vào tình trạng ngưng tim. Sau một tiếng cố gắng cứu chữa nhưng không thành công, các bác sĩ đã ngưng cấp cứu vào lúc 17h45 và nhạc sĩ trút hơi thở cuối cùng.

Nhạc sĩ An Thuyên sinh ngày 15 tháng 8 năm 1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Một số ca khúc nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của ông có thể kể đến: Em chọn lối này, Hành quân lên Tây Bắc, Huế thương, Ca dao em và tôi, Biển và em... 

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Sự ra đi của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cũng khiến nhiều người bất ngờ. Từ khi phát bệnh cho tới lúc trút hơi thở cuối cùng của vị nhạc sĩ tài hoa chỉ trong khoảng một tuần. Ông qua đời vào sáng ngày 29/6.

nhạc sĩ phan huỳnh điểu

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam. Vị nhạc sĩ sinh năm 1924 này là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, “Anh ở đầu sông em cuối sống”, “Đoàn vệ quốc quân”, “Ở hai đầu nỗi nhớ”, “Thuyền và biển”....

Ông từng được Nhà nước Việt Nam trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật cho những cống hiến âm nhạc của mình.

Nhạc sĩ Phan Nhân

Ra đi cùng ngày với người bạn thân Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ Phan Nhân ra đi sau hơn 1 tháng nhập viện. 10 ngày trước khi mất, ông bị biến chứng của bệnh tim, phổi cùng nhiều căn bệnh tuổi già nên bác sĩ cho về, tiếp tục chăm sóc tại nhà.

nhạc sĩ phan nhân

Nhạc sĩ Phan Nhân tên thật là Liêu Nguyễn Phan Nhân, sinh ngày 15/5/1930 tại Bình Đức, Long Xuyên, An Giang. Ông từng tham gia cách mạng và được biết đến với nhiều ca khúc như "Hà Nội niềm tin và hy vọng", "Tình ca đất nước", "Cây đàn guitar của Victor Hara", "Nhớ về Pắc Bó", "Chú ếch con", "Em là bông lúa Điện Biên", "Hàng cây ơn Bác"nhớ... 

Nhạc sĩ Thuận Yến

Cách đây chỉ hơn một năm, làng âm nhạc Việt cũng chịu tổn thất to lớn khi mất đi nhạc sĩ Thuận Yến. Ông qua đời vì tuổi cao, sức yếu. Trước khi ra đi, nhạc sĩ không dặn dò gì với con cháu. Nhạc sĩ Thuận Yến ra đi ở 93.

nhạc sĩ thuận yến

Nhạc sĩ Thuận Yến tên khai sinh là Đoàn Hữu Công, sinh ngày 15/8/1932. Ông nổi tiếng với những ca khúc sống mãi cùng năm tháng như "Bác Hồ - một tình yêu bao la", "Vầng trăng Ba Đình", "Màu hoa đỏ", "Chia tay hoàng hôn"...

Gia đình Thuận Yến được coi là gia đình âm nhạc. Vợ của ông là nghệ sĩ đàn tranh Thanh Hương. Con gái lớn của ông là diva Thanh Lam, con trai là nhạc sĩ, DJ Trí Minh - người sáng lập Liên hoan âm thanh Hà Nội. Năm 2009, các con ông đã thực hiện liveshow Tình yêu không lời dành tặng cha.

Xúc động trước những tình cảm Mỹ Tâm với nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Xúc động trước những tình cảm Mỹ Tâm với nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
(Giải trí) - (Phunutoday) - Những tình cảm của Mỹ Tâm dành cho vị nhạc sĩ tài năng khiến không ít người xúc động.

 

Những hình ảnh xúc động nhất tiễn đưa nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Những hình ảnh xúc động nhất tiễn đưa nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
(Giải trí) - (Phunutoday) - Không ít người rơi nước mắt trong lễ động quan, tiễn đưa nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu về với đất mẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn