Đàm Vĩnh Hưng - ông hoàng nhạc Việt là ai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở tuổi không mấy trẻ trung nhưng công chúng luôn thấy một Đàm Vĩnh Hưng sôi nổi, nhiệt huyết với hàng loạt dự án, ý tưởng trong tương lai.

Đàm Vĩnh Hưng, tên thật Huỳnh Minh Hưng, sinh ngày 2/10/1971, còn có nick name là Mr Đàm. Sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng tuổi thơ của anh lại có nhiều điểm khác thường so với những đứa trẻ cùng lứa. Là con vợ lẽ song cậu bé Huỳnh Minh Hưng rất được gia đình cưng chiều.

Đàm Vĩnh Hưng quê gốc ở Điện Bàn, Quảng Nam, ông nội là người có nguồn gốc Việt-Pháp, bà nội có nguồn gốc Phúc Kiến, mẹ là người Quảng Nam. Đàm Vĩnh Hưng còn có một người em ruột. Thuở nhỏ, Đàm Vĩnh Hưng học tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền và Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Với thời tuổi trẻ cơ cực và khó khăn, anh đã làm nhiều nghề để sinh sống như hớt tóc và làm tóc cũng như hát phụ trong những chương trình ca nhạc.

Đàm Vĩnh Hưng, tên thật Huỳnh Minh Hưng, sinh ngày 2/10/1971.

Sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn giọng ca trẻ do Công ty Văn hoá quận 10 tổ chức tại công viên Hồ Kỳ Hòa năm 1992, Đàm Vĩnh Hưng chính thức đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh đã tự học đàn, tự nghiên cứu tài liệu để được làm quen với ký xướng âm và cả phong cách biểu diễn. Năm 1998, sau 8 lần đi thi, Đàm Vĩnh Hưng đoạt Giải tư Tiếng hát truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, lúc đó là một cuộc thi ca nhạc uy tín và chất lượng. Năm 1999, Đàm Vĩnh Hưng đã vượt qua 300 thí sinh để lọt vào danh sách 10 giọng ca có triển vọng của Trung tâm ca nhạc nhẹ Sài Gòn.

Hiện nay, Đàm Vĩnh Hưng ngoài việc đi hát anh còn có một công ty giải trí, một quán ăn, một số thương hiệu sản phẩm (như cháo ăn liền, hải sản...) và làm giám khảo một số chương trình truyền hình. Đàm Vĩnh Hưng thường PR về sự giàu có của mình, như mất đồng hồ nạm kim cương tiền tỷ, 3 lần mất kim cương, biệt thự penthouse trị giá 5 triệu USD, bộ sưu tập hàng hiệu trị giá vài chục tỷ đồng.

Đàm Vĩnh Hưng thường PR về sự giàu có của mình, như mất đồng hồ nạm kim cương tiền tỷ, 3 lần mất kim cương.

Bên cạnh thể loại pop, anh còn hát rất nhiều các ca khúc nhạc tiền chiến mang tính chất trữ tình cũng như nhạc Trịnh Công Sơn và nhạc vàng. Là một trong những ca sĩ có cát-xê cao nhất Việt Nam, nhưng anh cũng được biết là một ca sĩ dính líu đến nhiều vụ bê bối, hay phát ngôn và gây ra nhiều bàn tán trên báo chí.

Bên cạnh thể loại pop, anh còn hát rất nhiều các ca khúc nhạc tiền chiến mang tính chất trữ tình cũng như nhạc Trịnh Công Sơn và nhạc vàng. 

Năm 2010, Đàm Vĩnh Hưng bị Lý Tống tấn công tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara, California, Mỹ. Sau đó, những khán giả trung niên và lớn tuổi không đồng tình cho Đàm Vĩnh Hưng diễn tại Mỹ. Đã có những cuộc biểu tình và cả những kế hoạch được lập ra nhằm tìm mọi cách gây áp lực, yêu cầu ban tổ chức hủy bỏ chương trình có Đàm Vĩnh Hưng tham gia.

Từ cuối năm 2014 đến nửa đầu 2015, Đàm Vĩnh Hưng là một trong những người bị một nhóm người tự xưng là "Tập đoàn Thánh cô cô bóc" đăng các tin xấu. Đàm Vĩnh Hưng bị đăng tin là xin vali rẻ tiền trong khách sạn.

Nói về Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng luôn dành cho cô tình cảm và sự trân trọng lớn nhất.

Chuyện tình cảm của ông hoàng nhạc Việt cũng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực. Nói về Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng luôn dành cho cô tình cảm và sự trân trọng lớn nhất. Trong một bài phỏng vấn trước đó, ‘Ông hoàng nhạc Việt’ đã ngậm ngùi thú nhận: ‘Chưa ai có thể thắng cương ngựa của Đàm Vĩnh Hưng đâu nhưng vì Tâm, tôi sẽ làm điều đó!’ Anh còn không ngần ngại thể hiện tình cảm với ‘Họa mi’ nhiều lần trên sân khấu. 

Hồng Đăng – ông bố điển trai trong
Hồng Đăng – ông bố điển trai trong "Bố ơi mình đi đâu thế" là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Đẹp trai, biết cách dạy dỗ con gái là những ấn tượng mà mọi người thấy của Hồng Đăng trong "Bố ơi" mùa 3. Vậy anh là ai?
Ca sĩ Tuấn Hưng là ai?
Ca sĩ Tuấn Hưng là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nổi tiếng là ca sĩ có giọng hát lạ, ông bố yêu thương con, ca sĩ Tuấn Hưng cũng là cái tên được nhiều người yêu mến.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link