Danh hài Hoài Linh - nghệ sĩ quyền lực nhất showbiz là ai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là một nghệ sĩ ưu tú được đông đảo công chúng yêu thích, danh hài Hoài Linh ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong giới showbiz.

Hoài Linh, tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh, sinh ngày 18/12/1969 tại La Hai, Phú Yên, sau chuyển đến Cam Ranh sinh sống. Hoài Linh sinh ra trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái) và anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Cha mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. 

Hoài Linh, tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh, sinh ngày 18/12/1969 tại La Hai, Phú Yên, sau chuyển đến Cam Ranh sinh sống. 

Có tin đồn cho rằng Hoài Linh có một cô con gái ruột duy nhất, còn hai người con nuôi được biết đến là Hoài Lâm và Cao Hữu Thiên. Hoài Linh là anh ruột của ca sĩ Phương Trang và ca sĩ Dương Triệu Vũ (tên thật là Võ Nguyễn Tuấn Linh).

Hoài Linh là một nghệ sĩ đa tài. Anh vừa là một danh hài xuất chúng, vừa là nghệ sĩ kịch và ca sĩ với nhiều ca khúc được khán thính giả yêu thích. Hoài Linh đã theo đoàn múa và cộng tác với đoàn múa Ponaga, anh đã lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Nam.

Hoài Linh là một diễn viên hài đạt được nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng, được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Hoài Linh có hai con nuôi là Hoài Lâm và Cao Hữu Thiên.

Hoài Linh còn có một năng khiếu đặc biệt khác là nói được nhiều giọng địa phương Việt Nam. Nhờ vậy nên Hoài Linh dễ thu nhập được để bắt chước được giọng của nhiều miền trong khi thường ngày anh vẫn nói giọng Quảng Nam với gia đình. Ngoài khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc.

Hiện tại, Hoài Linh tham gia rất nhiều vở diễn và làm giám khảo của một số chương trình nổi tiếng. Ngày 10/1/2016, Hoài Linh nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Tháng 8/1996, Hoài Linh về lại Việt Nam thăm người yêu là Thanh Hương, người anh đã quen một thời gian trước khi rời Việt Nam. Thanh Hương vốn ở một quán karaoke mà anh thường xuyên tới hát. Chuyến về Việt Nam đó của anh là để chính thức thành hôn với Thanh Hương và bảo lãnh sang sống chung tại Hoa Kỳ từ tháng 4/1997.

Hoài Linh có mối tình đẹp với vợ của mình.

Vợ của Hoài Linh được anh xem là người rất chịu thương, chịu khó, đã hy sinh cho anh rất nhiều. Tuy thế, sau 14 năm chung sống, vợ chồng Hoài Linh đã chia tay. Cũng như lúc hai người đến với nhau và chung sống, Hoài Linh không chia sẻ quá nhiều điều về vợ thì đến lúc hai người chia tay, anh cũng không muốn tiết lộ lý do.

Hồng Đăng – ông bố điển trai trong
Hồng Đăng – ông bố điển trai trong "Bố ơi mình đi đâu thế" là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Đẹp trai, biết cách dạy dỗ con gái là những ấn tượng mà mọi người thấy của Hồng Đăng trong "Bố ơi" mùa 3. Vậy anh là ai?
Ca sĩ Tuấn Hưng là ai?
Ca sĩ Tuấn Hưng là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nổi tiếng là ca sĩ có giọng hát lạ, ông bố yêu thương con, ca sĩ Tuấn Hưng cũng là cái tên được nhiều người yêu mến.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link