Điểm danh các nữ diễn viên vàng của điện ảnh Việt đương đại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không là cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé, cũng không là nhan sắc nóng bỏng, họ là những "diễn viên vàng" chỉ đơn giản vì hai chữ tài năng.

Lan Phương

lan phương

Lan Phương là một nữ diễn viên được trân trọng trong làng sân khấu phía Nam. Được trân trọng là vì: cô xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng sớm nhưng vẫn chọn con đường lao động miệt mài và tuyệt đối không scandal.

lan phương

Lan Phương chưa bao giờ cho một tờ báo nào có cơ hội tạo ra scandal cho cô bởi lối ứng xử thông minh khéo léo và cuộc sống bình dị không phô trương. Không hàng hiệu, không đại gia, không hở hang, không phát ngôn sốc, Lan Phương chọn cách ngày đêm miệt mài tập luyện trên sàn diễn hay lăn lộn ở những trường quay thay cho vũ trường hay quán bar. Nhưng cô lại có khả năng gây sốc cho các đạo diễn, bởi tài hóa thân đa dạng và xuất sắc. Cần đanh đá thì ra đanh đá, cần quyến rũ nóng bỏng thì ra quyến rũ nóng bỏng, cần trong veo như học sinh thì sẽ có trong veo.

lan phương

Hơn 10 năm đặt chân vào điện ảnh, Lan Phương đã tham gia tới gần trăm dự án phim lẫn sân khấu với rất nhiều vai diễn ấn tượng như Mai Lan trong Cô gái xấu xí, Thiên Hương trong Nữ bác sĩ,  Diệu Linh trong Những đứa con biệt độn Sài Gòn, Vằn trong Những thiên thần áo trắng, Angel Thy trong Trở về, Thu trong Mẹ và người tình...

lan phương


Mặc chưa đủ may mắn lẫn cái duyên để giành một giải thưởng quan trọng nào tại các Liên hoan phim lớn nhưng cái tên Lan Phương ít khi vắng mặt trong các danh sách đề cử nữ diễn viên xuất sắc, như hai lần lọt đề cử HTV Award (2007 và 2013), đề cử Cánh diều Vàng 2011...

Vân Trang

vân trang

Sinh ra và lớn lên tại Tiền Giang, trong một gia đình không ai theo nghệ thuật, nhưng ngay từ bộ phim truyền hình đầu tiên mang tên Đam mê, Vân Trang đã tạo ra một hiện tượng. Sau đó 1 năm, bộ phim Lối sống sai lầm đã đem về cho Vân Trang giải Mai Vàng cho hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất. Sự nghiệp của cô bắt đầu thăng hoa từ đây.

lan phương

Vân Trang liên tiếp được các đạo diễn mời gọi cho các dự án điện ảnh và truyền hình. Chỉ trong 2 năm, tên của nữ diễn viên 9x phủ sóng các rạp chiếu lẫn màn ảnh nhỏ. 

vân trang

Tài năng của Vân Trang được giới chuyên môn khẳng định bằng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 cho vai Ý Linh trong phim Scandal - Bí mật thảm đỏ. Cùng năm này, vai Tuyên Từ Thái Hậu của cô trong Thiên mệnh anh hùng cũng được đánh giá rất cao dù chỉ là một vai phụ. Thành công của Vân Trang đã đánh bại tất cả những tin đồn trước đó cho rằng cô có vai nhờ cặp kè với đạo diễn Victor Vũ. 

vân trang

Sự kỹ tính và kỹ lưỡng trong lựa chọn kịch bản cùng khả năng hóa thân đa dạng là một trong những lý do khiến Vân Trang được xếp vào hàng ngũ thế hệ diễn viên tài năng mới của điện ảnh Việt.

Ninh Dương Lan ngọc

ninh dương lan ngọc

Bắt đầu được biết đến khi tham gia bộ phim Người đẹp Bình Dương, nhưng Ninh Dương Lan Ngọc chỉ tỏa sáng với vai Nương của Cánh đồng bất tận. Ngay khi trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2010, giới chuyên môn gọi cô là Hồng Ánh thứ 2 của Việt Nam. Hồng Ánh 9x sau đó cũng giành luôn giải Nữ diễn viên quốc tế được yêu thích nhất tại liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa - Trung Quốc.

ninh dương lan ngọc

Tuy nhiên, 2 năm sau đó, cô mất tích khỏi màn ảnh khiến công chúng không khỏi nghi ngờ. Thành công quá lớn của Cánh đồng bất tận khiến Lan Ngọc bị hẫng. Chỉ đến khi được một đạo diễn Hàn Quốc sang tận Việt Nam tìm vai cô dâu Việt cho bộ phim F2-1 thì niềm đam mê điện ảnh của Lan Ngọc mới trở lại.

ninh dương lan ngọc

Lan Ngọc sẵn sàng làm mới mình để thoát khỏi hình ảnh hiền lành, chịu đựng đã bị vai Nương đóng đinh trong lòng khán giả. Kể cả một vai rất phụ nhưng miễn là có sự khác biệt, có cá tính là Lan Ngọc thử sức ngay. Vai Lụa trong Vừa đi vừa khóc là một minh chứng. Dù ít đất diễn và không được PR rầm rộ như vai Đông Dương của Minh Hằng, nhưng các phân đoạn cả hai đóng chung thì Lan Ngọc luôn tỏa sáng với kỹ năng diễn xuất của dân học điện ảnh chuyên nghiệp. 

ninh dương lan ngọc

Công chúng đang chờ đợi những vai diễn lớn có tính đột phá của Lan Ngọc, thỏa lòng kỳ vọng vào cô kể từ Cánh đồng bất tận đến nay.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn