Hai người vợ trẻ kiên cường của hai nghệ sỹ mắc bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai người vợ "chiến binh" của hai người nghệ sỹ mắc bệnh ung thư là Trần Lập và Duy Nhân khiến nhiều người phải khâm phục, ngưỡng mộ.

Vợ nhạc sỹ Trần Lập

Dù mắc căn bệnh ung thư quái ác nhưng hình ảnh người ta thường thấy không phải là Trần Lập yếu đuối, buông xuôi mà ngược lại đó là hình ảnh của một người đàn ông mạnh mẽ, kiên cường, chấp nhận "đấu tranh". Thế nhưng, hâm mộ thủ lĩnh Bức Tường một thì người ta lại dành cho vợ của anh sự ngưỡng mộ mười.

tran lap phunutoday1

Trần Lập và người vợ "chiến binh".

Nếu như những người phụ nữ khác yếu đuối, gục ngã khi biết tin dữ thì người vợ của Trần Lập lại khác, cô mạnh mẽ đến khó hiểu. Khi biết chồng mắc bệnh ung thư, thay vì hoang mang, khóc lóc hay than thở, vợ của rocker này đã tỏ ra rất mạnh mẽ và động viên chồng.

Mỗi lần nhắc đến vợ, Trần Lập luôn dành cho người đầu ấp tay gối của mình những lời thật đẹp. Không phải là những lời có cánh nhưng tình cảm mà anh dành cho vợ sau hơn chục năm chung sống có lẽ không phải ai cũng giữ được. Nam nhạc sỹ luôn miệng nói rằng, vợ anh là người rất đảm đang. Anh vẫn còn cảm giác rung động trước mỗi tour diễn có vợ tận tay sắp xếp đồ, nấu mì ăn sáng cho anh.

Có lẽ vì những tình yêu đó mà khi chồng mắc bệnh, chị cũng lo sợ, hoang mang và cũng có những lúc khóc đỏ mắt vì thương chồng nhưng đối diện với Trần Lập chị không khác gì một "chiến binh". Bình tĩnh và nén mọi cảm xúc tiêu cực để tiếp thêm sức mạnh cho chồng trong cuộc chiến này.

Chính điều đó đã khiến mọi người ngưỡng mộ vợ của rocker Trần Lập và cũng giúp anh có thêm niềm tin chiến thắng, dù ngày ấy có vẻ rất xa xôi! Ít người có thể giữ im lặng và bình tĩnh như vợ Trần Lập ngay cả khi chồng bị dính tin đồn tình ái với người phụ nữ khác.

Cụ thể như trong thời gian Trần Lập làm giám khảo The Voice, anh tỏ ra ưu ái đặc biệt cho ca sỹ Bảo Anh. Ngay lập tức, rất nhiều những lời đồn ác ý rằng anh có quan hệ tình ái với thí sinh này, rằng giữa hai người còn có clip nóng trong một kỳ nghỉ ở Đà Lạt nhằm làm chao đảo dư luận. Thế nhưng, trước sóng gió, người vợ này vẫn giữ thái độ im lặng, không có bất kỳ một phát ngôn nào. Có lẽ, hơn ai hết chị hiểu và tin chồng mình và cuộc sống của họ vẫn hạnh phúc như ngày nào, như chưa từng có gì xảy ra khi The Voice kết thúc.

Vợ người mẫu Duy Nhân

Kiều Oanh sinh năm 1991, là người con gái gốc Huế. Cô và Duy Nhân quen nhau trong một lần đến Huế đóng phim. Ngay lần gặp đầu tiên, Duy Nhân đã ngay lập tức gặp "tiếng sét ái tình" và họ đã yêu nhau 4 năm. Trong thời gian này, Kiều Oanh có suất học bổng du học thạc sĩ ở nước ngoài nhưng cô bỏ qua cơ hội để ở lại Việt Nam và hai người làm đám cưới vào năm 2014.

Cô đồng ý làm vợ Duy Nhân, vào Sài Gòn để cùng anh thực hiện ước mơ: mua nhà, sinh cho anh 2 đứa con và cùng sống hạnh phúc trọn đời bên nhau. Tâm sự về vợ, Duy Nhân từng tự hào kể: “Vợ tôi rất năng động, đảm đang, nấu ăn ngon. Cô ấy tham gia biểu diễn nghệ thuật từ khi còn nhỏ nên biết múa đẹp, chơi thành thục cả hai loại đàn violin và organ.

duy nhan phunutoday1

Duy Nhân và người vợ xinh đẹp, tài năng.

Kiều Oanh cũng từng học học viện Âm nhạc Huế 9 năm liền, sau đó mới chuyển qua ngành ngoại ngữ. Vợ tôi còn biết chơi cờ vua và cờ tướng nữa. Trong cuộc sống, cô ấy là một người vợ mạnh mẽ, rất khó tính và kỹ càng”. Có lẽ đó là cú đả kích tinh thần lớn nhất với hai người còn quá trẻ và còn đang say với giấc mơ tình yêu. Vậy mà họ vẫn kiên cường đi bên nhau, động viên nhau cùng chống chọi với căn bệnh nan y.

Những ngày tháng Duy Nhân phải nhập viện, đôi vợ chồng trẻ rất ít khi được gặp nhau vì Duy Nhân phải cách ly để điều trị. Mỗi lần gặp dù chỉ là 10 phút họ cũng đã thấy hạnh phúc không thể tả nỗi. Đã có lúc, Duy Nhân cảm thấy như “trời sập” xuống và không còn niềm tin vào cuộc sống. Thời gian đó, anh bi quan đến mức không ăn uống gì, kể cả ăn cháo loãng cũng rất khó khăn.

Rồi một lần thức giấc giữa đêm, nhìn vợ mệt mỏi trong giấc ngủ, Duy Nhân chợt nhận ra không chỉ mình mà Kiều Oanh cũng gầy đi từng ngày, nụ cười đã ít nở trên môi. Cùng với đó, Kiều Oanh đã chứng tỏ mình là một cô gái đầy nghị lực khi luôn sát cánh cùng chồng và một tay chạy đôn chạy đáo để chăm lo cho quá trình điều trị gian nan của chồng.

Có lúc Kiều Oanh cho biết, cô đã chuẩn bị tâm lý trước vì những đợt hóa trị Duy Nhân rất đau đớn và khó chịu trong người. Đôi lúc, anh đối xử không giống với con người anh chút nào nhưng cô vẫn phải cố gắng vượt qua. Quan trọng nhất là phải hiểu nhau mới ở bên nhau và giúp nhau qua cơn khó khăn.

Vợ Duy Nhân cho biết, trong thời gian bị bệnh có đôi lúc Duy Nhân rất chán nản và sợ bệnh tình của mình sẽ là gánh nặng cho vợ nên đuổi cô về quê, thậm chí còn bảo cô biến luôn đi. Tuy nhiên, Kiều Oanh vẫn thấu hiểu cho chồng, cô cho rằng đó chỉ là tâm lý của người bệnh, thực ra, chỉ vì nghĩ cho cô nên Duy Nhân mới làm thế.

Thế rồi, sau 6 tháng điều trị, sáng ngày 7-5-2015, Duy Nhân ra đi vĩnh viễn, để lại người vợ trẻ mới 24 tuổi và chưa tròn một năm bên nhau. Trong đám tang của chồng, Kiều Oanh nén chặt thương đau, đáp lễ khách tới viếng và lo cho tang lễ của chồng được chu toàn.

Những ngày sau đó không có Duy Nhân bên cạnh, trong suy nghĩ của Kiều Oanh chỉ là chồng đang đi công tác xa. Kiều Oanh đã chia sẻ tâm trạng của mình khiến nhiều người rơi nước mắt: "Đi công tác xa. Lâu lâu nhớ về thăm em. Vuốt nhẹ tóc cũng được nhé. Đồ hâm của em!".

Lê Phương bất ngờ khoe 'đại gia' khi Qúy Bình khóa môi Minh Hằng
Lê Phương bất ngờ khoe 'đại gia' khi Qúy Bình khóa môi Minh Hằng
(Giải trí) - (Phunutoday) - Lê Phương bất ngờ khoe "đại gia" sau khi tuyên bố đã chia tay Qúy Bình và nam diễn viên đã không ngần ngại "khóa môi" Minh Hằng.
Lê Phương bất ngờ khoe 'đại gia' khi Qúy Bình khóa môi Minh Hằng
Lê Phương bất ngờ khoe 'đại gia' khi Qúy Bình khóa môi Minh Hằng
(Giải trí) - (Phunutoday) - Lê Phương bất ngờ khoe "đại gia" sau khi tuyên bố đã chia tay Qúy Bình và nam diễn viên đã không ngần ngại "khóa môi" Minh Hằng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn