Tình thầy trò trong showbiz hay sự "ăn cháo đá bát"?

07:24, Thứ năm 14/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc Hương Tràm phản pháo lại lời chia sẻ của Thu Minh về việc cô "cắt đứt liên lạc" với vị HLV này sau chương trình Giọng hát Việt khiến công chúng thêm một lần "thở dài" về tình thầy - trò trong showbiz Việt.

Tình thầy – trò là tình cảm thiêng liêng đáng được đề cao, trân trọng. Trong showbiz Việt vốn lắm thị phi thì chỉ cần một sự mất lòng nhỏ, thứ tình cảm ấy cũng bị đẩy xuống dưới đáy cùng. Thế mới biết, làng giải trí phức tạp thế nào và không biết đâu mới là thật, giả.

Hương Tràm “ăn cháo đá bát” 

Việc Hương Tràm trở thành quán quân của The Voice mùa đầu tiên không thể phủ nhận đóng góp rất lớn của huấn luyện viên Thu Minh. Với chuyên môn tốt và nhiều năm kinh nghiệm, sự kèm cặp của cô khiến giọng hát của Hương Tràm như được “dày” thêm rất nhiều.

Từ bước đệm của cuộc thi, Hương Tràm đã có những dự định riêng cho mình. Cô đã bước đầu có những sản phẩm âm nhạc thành công. Còn về phía Thu Minh, chị dành tập trung cho gia đình nhỏ bé cùng người chồng Tây. Nhưng từ sau đó, không còn thấy Thu Minh – Hương Tràm xuất hiện cùng nhau nữa. Trong các chương trình từ thiện của Thu Minh, chỉ có một vài học trò tham gia biểu diễn, nhưng không hề có Hương Tràm. Điều này khiến cho mọi người không khỏi tò mò về mối quan hệ thầy - trò giữa hai người sau cuộc thi.

Cho đến khi, trong bài báo phỏng vấn mới đây, Thu Minh chia sẻ chuyện Hương Tràm “cắt đứt liên lạc” với chị từ sau khi cuộc thi The Voice kết thúc.

Sự "đáp trả" của Hương Tràm dành cho Thu Minh gặp phải sự phản ứng dữ dội của cư dân mạng.

Trước những chia sẻ được Thu Minh coi là hoàn toàn bình thường này, Hương Tràm đã “phản pháo” bằng một tâm thư rất dài. Trong tâm thư, cô đã giải thích lý do vì sao không liên lạc với Thu Minh từ sau cuộc thi. Hương Tràm không quên trách móc chuyện không được tham gia chương trình từ thiện của Thu Minh, đồng thời nhắc đến những mâu thuẫn trong đội của Thu Minh trong quá trình thi Giọng hát Việt. Cô tự nhận mình không khéo, không giỏi xu nịnh như người khác. Bức tâm thư của Hương Tràm gặp phải sự “ném đá” dữ dội của cư dân mạng.

Quá bất ngờ trước sự phản ứng dữ dội của Hương Tràm, Thu Minh chọn cách im lặng. Hương Tràm vì muốn kết thúc mọi hiểu lầm với Thu Minh cũng đã xóa tâm thư và tạm đóng Facebook.

Đây là chuyện riêng giữa Hương Tràm và Thu Minh, nhưng qua sự việc trên, công chúng không khỏi ngao ngán trước cách “đáp trả” của quán quân Giọng hát Việt. Và chắc hẳn, tình cảm thầy – trò giữa hai người vốn không êm thấm sẽ thêm rạn nứt.

Đàm Vĩnh Hưng coi Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử"

Trước đó, khán giả cũng đã được dịp “thở dài” trước những lời đáp trả mà Đàm Vĩnh Hưng dành cho người thầy của mình – nhạc sĩ Nguyễn Ánh sau khi ông có lời chê giọng hát của anh. Ai cũng biết, trước kia Đàm Vĩnh Hưng phất lên cũng một phần nhờ những bài hát của nhạc sĩ này. Đàm Vĩnh Hưng từng gọi thân mật nhạc sĩ là “bố”.

Chỉ vì những lời chê của nhạc sĩ Nguyễn Ánh, Đàm Vĩnh Hưng coi ông là ngụy quân tử.

Khi được bậc tiền bối – người thầy của mình đưa ra những nhận xét, góp ý, Đàm Vĩnh Hưng chỉ vì chút tự trọng, cái tôi cá nhân mà “trả đũa” chính người thầy của mình bằng một tâm thư khá dài trên trang cá nhân. Mr Đàm còn hỗn xược dùng hình ảnh ngụy quân tử để ví von người thầy của mình.

Đàm Vĩnh Hưng sau đó đã xin lỗi nhạc sĩ và "làm hòa" bằng cái ôm thân mật. Thế nhưng, sau sứt mẻ vừa qua, tình cảm thầy - trò của họ khó có thể được như trước được.

Thanh Thảo “không đội trời chung” với Ngô Kiến Huy

Ngô Kiến Huy khi mới bước chân vào nghề được coi là “gà” của Thanh Thảo. Sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Thanh Thảo và công ty của cô giúp Ngô Kiến Huy đến gần hơn với công chúng. Thanh Thảo coi Ngô Kiến Huy không chỉ là trò cưng mà còn như người em trai của mình.

Khi mối quan hệ giữa họ còn tốt đẹp, cả thầy – trò đều không tiếc dành cho nhau những lời ngợi khen.

Từng là thầy - trò, giờ đây Thanh Thảo và Ngô Kiến Huy "không đội trời chung".

Nhưng sau câu chuyện nam ca sĩ có con với em gái Thanh Thảo, nhiều bí mật trong mối quan hệ này mới được phơi bày. Trò tiết lộ chiêu ác của thầy, thầy đáp lại bằng những lời cay độc. Thậm chí, mâu thuẫn giữa họ tưởng chừng như hai người “không đội trời chung”. Thiên hạ chỉ biết đứng ngoài chứng kiến từng mảng tối cứ bị bóc mẽ dần.

Thiết nghĩ, tình cảm thầy – trò vẫn luôn giữ nguyên giá trị cao quý trong mọi thời đại. Chẳng phải các cụ ta vẫn có câu “Không thầy đố mày làm nên” đấy thôi. Việc sứt mẻ tình cảm, việc đấu đá nhau giữa thầy – trò trong showbiz Việt khiến hình ảnh của cả thầy và trò trở nên xấu hơn trong mắt công chúng. Khoan hãy phân xử ai đúng, ai sai nhưng “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”. Do vậy, là người học trò, nên giữ đúng chừng mực, tôn trọng và biết ơn những bài học quý báu mà người thầy đã truyền đạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link