9 loại cây hút khí độc cực tốt nên trồng trong nhà vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 9 loại cây này có thể hút khí độc, thanh lọc không khí cực tốt vào mùa hè, vì thế gia đình bạn nên trồng ngay.

Cây lan ý (cây huệ bình)

Mô tả ảnh.
Cây Lan Ý

Loài cây này đứng đầu bảng trong danh sách các loài cây lọc sạch không khí của cơ quan vũ trụ Mỹ. Không chỉ hấp thụ formaldehyde, benzen và trichloroethylene, nó còn hấp thụ cả xylene và toluene - hóa chất tìm thấy trong dầu hỏa.

Cây lan ý có tác dụng cân bằng trướng khí bằng cách hấp thu các nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp cân bằng cơ thể, đó là các trường năng lượng bức xạ nhân tạo (phát ra từ máy tính, đài, đồng hồ, lò vi sóng, điện thoại và tivi. Do đó nên đặt cây gần những thiết bị này để trung hòa môi trường sống.

Lan ý cũng tốt cho những người mắc các chứng bệnh như mất ngủ, mệt mỏi, các bệnh cấp tính và mãn tính khác.

Vì hấp thụ được nhiều hóa chất, nên nó có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà.

Thiết mộc lan

Đây là cây có lá mọc thành hình nơ (hoa thị), bóng và sẫm màu, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm. Nó là loại cây bụi phát triển chậm với các lá dài. Thiết mộc lan có thể hút khí toluen và khí CO.

Cây cọ cảnh

Cọ cảnh là cây thân cột, mọc đơn độc, lá cây có dạng to tròn, xòe ra xanh rợp. Cọ cảnh có khả năng hút khí benzen và kkhis formaldehyde.

Cọ cảnh là loài cây rất ưa nắng, nếu trồng cọ cảnh trong nhà thì bạn nên thường xuyên đưa cây ra ngoài hứng nắng. Đây cũng là loài cây có khả năng chịu hạn khá tốt nên mỗi tuần bạn chỉ cần tưới nước cho cây 2 lần thôi nhé, ngoài ra bạn cũng nên tăng cường chất dinh dưỡng cho cây bằng cách bón thúc phân NPK.

Cây phất dụ

Mô tả ảnh.
Cây Phất Dụ

Loại cây này có thể lọc các loại khí xylene, formaldehyde, trichloroethylene vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu và chống thấm. Cây phất dụ phù hợp trồng trong văn phòng có trần nhà cao và ánh sáng mặt trời vừa phải.

Lô hội

Cây lô hội hay cây nha đam, là cây thân cỏ, sống nhiều năm. Lá cây có màu xanh lục, không có cuống, mọng nước, có răng cưa. Lô hội có thể hút các khí độc như cacbonic, cacbondioxit và formaldehyde.

Cây thường xuân

Loại cây dây leo này phát triển mạnh trong không gian nhỏ. Nó cũng phát triển tốt ở trong phòng có cửa sổ hay nắng nhạt.

Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Các vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời gian. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư.

Cây nhện

Mô tả ảnh.
Cây Nhện hay còn gọi là Dây Nhện

Cây nhện còn được gọi với cái tên lục thảo trổ, cây luyến khách hay cỏ nhện môn. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi cây có các lá túa ra giống hình chân nhện. Đây được coi là một trong các loại cây cảnh hút khí độc rất hiệu quả. Cây nhện có khả năng hút khí thải độc và khí CO2 để quang hợp mà không cần ánh sáng.

Cây ái mộc chân vịt

Đây là loại cây cảnh của vùng nhiệt đới, được dùng làm cây nội thất hoặc cây ngoại thất đều được. Lá cây có hình dạng khá giống với chân vịt và có màu đậm hơn khi cây được đặt ở trong bóng râm.

Ái mộc chân vịt ưa sống ở nơi có ánh sáng mạnh nhưng vẫn thích nghi được với cả những nơi có ánh sáng vừa phải, vì thế, bạn nên trồng cây ở gần cửa sổ hay hành lang. Nếu trồng cây trong phòng thì hàng tuần nên đem cây ra ngoài hứng nắng.

Cây xương rồng càng cua

Mô tả ảnh.
Cây xương rồng càng cua

Ở phương Tây, loài cây này được biết đến dưới cái tên Christmas Cactus – cây xương rồng cho lễ Giáng sinh. Dáng đẹp, chịu được thời tiết khắc nghiệt, nó có khả năng loại trừ chất formaldehyde có trong đồ gỗ hay bàn ghế tủ trong nhà. Trái với quy luật như những loài cây khác, loại cây này chỉ nhả ôxi về đêm nên khuyến khích để trong phòng ngủ hay phòng xem tivi.

Chia tay vì người yêu đòi chứng minh còn trong trắng
Chia tay vì người yêu đòi chứng minh còn trong trắng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nghe lời đề nghị của Huy, tôi sốc toàn tập, trước khi bỏ đi, tôi không quên hắt cho anh ta cốc nước.
5 đức tính quý giá của phụ nữ nạp phúc cho tam đại nhà chồng
5 đức tính quý giá của phụ nữ nạp phúc cho tam đại nhà chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Từ xưa đến nay, người chồng kén vợ thường tìm một cô gái có tướng "vượng phu", tuy nhiên, "vượng phu" không chỉ từ tướng mạo,mà còn về tính cách.
Cố tình có bầu để
Cố tình có bầu để "gài bẫy" sếp, tôi nhận trái đắng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đang có tất cả, tôi trở thành đứa trắng tay, cả công việc, danh dự và đứa trẻ trong bụng còn chưa kịp thành hình.
Ngoại tình chưa chắc đáng sợ bằng sự im lặng trong hôn nhân
Ngoại tình chưa chắc đáng sợ bằng sự im lặng trong hôn nhân
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đôi khi sự im lặng mới là thứ đáng sợ nhất khiến mối quan hệ vợ chồng đổ vỡ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn