Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ Bắc chí Nam, các điểm đến du lịch khác nhau sẽ là nơi dừng chân lý tưởng cho bạn trong khoảnh khắc giao mùa đông – xuân của tháng 1.

Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu?

Một năm dài bận rộn làm việc và học tập, cuối năm có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta có những kỳ nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng. Nếu không có gì thay đổi, hãy dành cho mình kỳ nghỉ cuối năm vào dịp Tết Dương lịch hay là những chuyến du lịch trong tháng 1 nhé.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch nên đến trong tháng 1.

Đà Nẵng

Mô tả ảnh.

Nên đi du lịch ở đâu trong tháng 1

Tháng 1 là thời điểm lý tưởng cho du khách muốn đi du lịch tiết kiệm ở Đà Nẵng. Trong tiết trời đông – xuân, 'thành phố đáng sống" nhất Việt Nam có bầu không khí mát mẻ, rất dễ chịu. Ngoài ra,  giá dịch vụ ở đây rẻ hơn so với những tháng hè.

Ban đêm, Đà Nẵng lung linh, tuyệt đẹp với những cây cầu rực sáng, dạo quanh các con phố thưởng thức các món đồ ăn sẽ là trải nghiệm thú vị dịp đầu năm mới. Bên cạnh đó, du khách đừng quên khám phá Bà Nà Hills, lên chùa Linh Ứng để ngắm mây bồng bềnh dưới chân, tham quan hồ Hòa Trung...

Đà Lạt, Lâm Đồng

Tháng 1 về, Đà Lạt làm xao xuyến biết bao tâm hồn những người yêu hoa, du khách ưa khám phá bởi sắc hồng nhẹ nhàng của mai anh đào. Tản bộ dọc theo những con đường từ Đà Lạt – Cầu Đất trong không khí trong lành, mát mẻ, thả hồn ngắm những hàng hoa anh đào nở nhuộm hồng đẹp như một bức tranh vẽ, mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Mô tả ảnh.
Đà Lạt

Ngoài ra, không khí nhộn nhịp, tấp nập chuẩn bị đón Tết của người dân nơi đây sẽ khiến bạn thực sự háo hức. Chiêm ngưỡng những đồi chè xanh bát ngát, trải dài tít tắp, cảm nhận cái lạnh vào buổi sớm mai hay thưởng thức sữa đậu nành thơm ngon nóng hổi trên phố Tăng Bạt Hổ sẽ rất tuyệt vời. Thung lũng Tình Yêu, hồ Xuân Hương, dinh Bảo Đại... là những điểm đến quen thuộc nhưng vẫn thu hút du khách thập phương.

Phú Quốc, Kiên Giang

Mô tả ảnh.
Nên đi du lịch ở đâu tháng 1
 

Những ngày này, du khách đặt chân đến Phú Quốc sẽ rất lý tưởng. Đây là thời điểm mà nơi đây vắng bóng du khách và hải sản vào mùa nhiều nhất. Thưởng thức các món ngon nào cá, ghẹ, cua, mực… trên biển thì còn gì bằng.

Biển Phú Quốc êm ắng, nhẹ nhàng, màu nước trong xanh tạo nên khung cảnh đầy mê hoặc. Đảo Ngọc không chỉ có biển, mà còn được bao phủ bởi màu xanh mướt của rừng. Bạn hãy thuê cho mình một chiếc xe máy chạy vòng quanh đảo, khám phá đời sống người dân ở Bãi Thơm, xuyên rừng trên các cung đường để đến với những điểm hoang sơ như làng chài Rạch Tràm, Rạch Vẹm…

Sa Pa - Lào Cai

Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sapa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Mô tả ảnh.
Sapa

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Từ trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thoả thê ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn…

Du lịch Sapa du khách sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh Phan Xi Păng nổi tiếng là thực hiện một chuyến du lịch bụi đến những bản làng ẩn hiện trong sương. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

Miền Tây

Mô tả ảnh.
Tháng 1 du lịch ở đâu là đẹp nhất
Miền Tây có lẽ là địa danh được nghe nhắc đến nhiều nhất trong các chuyến đi du lịch cuối tuần, lễ Tết của các du khách đến từ các tỉnh miền Bắc, Trung, nhất là du khách Sài Gòn. Không có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát, không có xe cộ tấp nập ồn ào và nhộn nhịp như các thành phố lớn, thế nhưng miền Tây lại hấp dẫn du khách gần xa nhờ phong cảnh sông nước mênh mang, xuồng ghe đông đúc.

Đến miền Tây được ngắm chợ nổi, xem cung cách buôn bán của người dân ở vùng sông nước; dạo vườn trái cây, chiêm ngưỡng sự trù phú của mảnh đất Cửu Long hay vào tham quan các làng nghề truyền thống của người dân miền Tây (ví dụ nghề làm kẹo dừa, bánh tráng, hủ tiếu…) chắc chắn sẽ làm du khách cảm thấy thú vị và vui thích. Nếu có nhiều thời gian hơn nữa, Quý khách có thể đi thám hiểm rừng tràm Trà Sư ở An Giang, ngắm đồng sen ở Đồng Tháp Mười vào chiêm bái ở Chùa Dơi Sóc Trăng hay tìm hiểu về các loài cò sếu hoang dã sống tự nhiên ở vườn cò Bằng Lăng… Có rất nhiều điểm đến nổi bật ở miền Tây mà chắc chắn các bạn đến một lần và nhớ mãi.

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 12 là thời điểm giao mùa cũng là mùa du lịch cuối cùng trong năm nên nhiều người đang khá băn khoăn không biết nên du lịch ở đâu.
Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 11 bắt đầu, tiết trời chuyển lạnh, tháng bắt đầu mùa đông nên mọi người ai cũng muốn có những chuyến du lịch thú vị.
Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Du lịch vào tháng 9 luôn là thời điểm giao mùa từ hạ sang thu nên không khí tương đối mát mẻ, thời tiết ít biến động. Vậy tháng 9 nên du lịch ở đ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn