10 thực phẩm "cấm" không được cho con ăn trước khi ngủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giúp cho trẻ có giấc ngủ ngon, không tổn hại dạ dày và sức khỏe của trẻ, cha mẹ cần tránh cho trẻ ăn những thực phẩm dưới đây.

1. Mì ăn liền

trẻ
 Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

Mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em. Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

2. Khoai lang/hạt dẻ

Mặc dù khoai lang và hạt dẻ đều nằm trong top thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe của trẻ, nhưng đó là khi trẻ ăn vào thời điểm khác. Còn ban đêm, đây lại là 2 thực phẩm cấm kỵ cho trẻ ăn vì chúng sản sinh ra rất nhiều khí trong bụng trẻ. Chúng sẽ khiến trẻ trằn trọc và khó ngủ.

3. Trái cây họ cam quýt

Nếu cha mẹ nghĩ rằng, ăn một vài lát cam, quýt buổi tối sẽ tốt cho sức khỏe và giúp trẻ ngủ ngon thì đó là quan niệm là sai lầm. Họ nhà cam quýt có tính axit cao, ăn vào buổi tối, chúng sẽ gây hại cho dạ dày của trẻ. Vì vậy, cha mẹ tuyệt đối tránh xa thực phẩm này khi muốn cho trẻ ăn vặt. Chưa kể, lượng vitamin C trong cam quýt tích tụ lại có thể gây sỏi thận.

4. Sữa nguyên kem

trẻ
Nếu mẹ muốn trẻ uống sữa thì nên cho trẻ uống sữa tách béo.

Các loại sữa nguyên kem mà mẹ tưởng chừng tốt cho trẻ khi cho uống trước khi đi ngủ lại không hề tốt chút nào. Trong sữa nguyên kem có nhiều chất béo nên sẽ khiến trẻ tích lũy thừa chất béo. Nếu mẹ muốn trẻ uống sữa thì nên cho trẻ uống sữa tách béo.

5. Sô cô la tráng miệng hoặc các loại kẹo

trẻ
Các thực phẩm có thành phần từ ca cao, sô cô la rất dễ gây kích thích, mất ngủ.

Các thực phẩm có thành phần từ ca cao, sô cô la rất dễ gây kích thích, mất ngủ. Ăn kẹo ban đêm sẽ thậm chí khiến lượng đường nạp vào tăng cao, gây sâu răng cho trẻ. Mẹ nên không nên cho con ngậm kẹo trong hoặc trước khi đi ngủ.

6. Các loại thực phẩm chiên

Trước khi đi ngủ mà để trẻ ăn khoai tây chiên, gà rán hay đồ dầu mỡ thì khả năng cơ thể qua một đêm sẽ tích đến hơn 95% chất béo.

Điều này thật sự đáng báo động, nhất là với những trẻ đang trong mức độ cận béo phì.

7. Thực phẩm lạ Trung Quốc

Các mẹ tuyệt đối không được cho con mình ăn các thực phẩm lạ có nguồn gốc từ Trung Quốc bởi vì khả năng ngộ độc rất cao.

8. Nước ngọt

Nước ngọt có nhiều tính axit hơn so với bất cứ thứ gì trong tự nhiên. Axit làm tổn hại các van. Hơn nữa, chất carbonation làm tăng áp lực trong dạ dày của bé.

9. Pho mát

Pho mát có nhiều chất béo bạn cũng không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ.

10. Pizza

me
Đảm bảo rằng bé nhà bạn sẽ có một đêm kinh khủng sau khi ăn pizza quá trễ đấy.

Dù chỉ là một miếng cũng đã chứa quá nhiều calorie, acid từ lớp sốt cà chua và vô số chất béo từ lớp dầu trên mặt. Những thứ này có thể gây khó tiêu, và ợ chua khi ngủ. Đảm bảo rằng bé nhà bạn sẽ có một đêm kinh khủng sau khi ăn pizza quá trễ đấy.

Những thực phẩm nguy hiểm hơn thuốc độc mẹ Việt vẫn cho con ăn
Những thực phẩm nguy hiểm hơn thuốc độc mẹ Việt vẫn cho con ăn
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm độc hại vô cùng mà mẹ Việt vẫn cho con ăn.
Theo:  khoevadep.com.vn