Mẹo vặt cực hay dành cho thực phẩm nhờ muối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà phê pha xong, để lâu có vị đắng, muốn cải thiện, bạn hãy thêm vào vài hạt muối. Cách này cũng làm cà phê có vị thơm ngon hơn.

Mẹo hay, mẹo vặt, có thể bạn chưa biết, gia đình, làm mẹ, làm vợ, cà phê
Cà phê pha xong, để lâu có vị đắng. Muốn cải thiện, hãy thêm vào vài hạt muối.

Giữ sữa tươi

Sữa bị chua thật tệ, đặc biệt nếu bạn không nhận ra nó đã hỏng cho tới khi lỡ đổ vào để hòa với bột làm bánh hay pha cùng cà phê. Để giữ sữa tươi lâu hơn, hãy thêm một chút muối vào hộp đựng, đóng nắp và lắc nhẹ để hòa tan.

Làm cà phê bớt đắng

Cà phê pha xong, để lâu có vị đắng. Muốn cải thiện, hãy thêm vào vài hạt muối. Cách này cũng làm cà phê có vị thơm ngon hơn.

Tránh cho trái cây đã bổ khỏi bị thâm

Ngâm miếng táo, lê hay các loại trái cây khác dễ bị thâm sau khi cắt trong nước muối loãng để giữ được màu tươi ngon. Nếu táo đã héo ngâm trong nước muối cũng sẽ tươi và đẹp lại.

Kiểm tra độ tươi của trứng

Bạn mua trứng và không biết trứng đã để lâu chưa? Thêm hai thìa muối vào một cốc nước, và đổ vào trứng. Nếu trứng tươi, nó sẽ nổi, nếu trứng để lâu, nó sẽ chìm ngay xuống đáy.

Mẹo hay, mẹo vặt, có thể bạn chưa biết, gia đình, làm mẹ, làm vợ, cà phê
4 mẹo cực hay từ muối cho nhà bếp mẹ nên biết
Thêm chút muối vào nước xả khi giặt quần áo sẽ giữ cho quần áo khỏi khô cứng khi phơi. Ngâm quần áo trong nước muối cũng giúp chúng khỏi bị vón lại trong thời tiết lạnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link