6 cách chế biến món ăn tuyệt ngon không cần dầu ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày hè nóng bức, những món ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm bạn mau ngán. Dưới đây là 6 cách chế biến không cần dầu mà vẫn có được những món ăn thơm ngon.

1. Nướng

me
Nướng là phương pháp chế biến món ăn vô cùng nhanh mà lại rất ngon. 

Nướng là phương pháp chế biến món ăn vô cùng nhanh mà lại rất ngon. Thực phẩm khi chế biến sẽ tiếp xúc trực tiếp với lửa lớn nên sẽ chín trong thời gian rất ngắn. Nhờ vậy, các dưỡng chất trong thực phẩm ít bị thất thoát, không chỉ giúp món ăn thêm bắt mắt và đậm đà hương vị không thua gì khi chiên xào mà lại còn an toàn cho sức khỏe.

Bạn có thể đa dạng hóa thực đơn hàng ngày của mình với các món ăn nhẹ như bắp nướng, ớt chuông nướng, cà chua nướng, thịt nướng… Với phương pháp này, bạn cần phải có bếp nướng hoặc chảo chuyên dùng để nướng.

2. Hấp

Phương pháp này sử dụng hơi nước để chế biến món ăn và phù hợp với mọi loại thực phẩm. Nhờ vậy, thức ăn không những chín đều từ trong ra ngoài mà còn bảo toàn tuyệt đối các chất dinh dưỡng.

me
Bạn có thể ướp gia vị trước rồi cho thêm các loại rau mùi, thảo mộc vào hấp chung để món ăn thơm ngon hơn.

Với phương pháp này, bạn có thể hấp cùng lúc nhiều loại rau củ khác nhau. Bạn có thể ướp gia vị trước rồi cho thêm các loại rau mùi, thảo mộc vào hấp chung để món ăn thơm ngon hơn.

3. Chần

me
 Phương pháp chần chỉ thích hợp để chế biến trứng, rau củ, trái cây (như táo, lê…) và những loại thực phẩm dễ cứng khi luộc.

Đây là phương pháp dùng nước gần đến độ sôi để làm chín thực phẩm. Phương pháp chần chỉ thích hợp để chế biến trứng, rau củ, trái cây (như táo, lê…) và những loại thực phẩm dễ cứng khi luộc.

4. Nướng hun khói

Khác với nướng thông thường, phương pháp nướng hun khói chủ yếu dùng nhiệt lượng từ khói chứ không để thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với lửa.

me
Khi nướng, bạn cần phải có một lò nướng barbecue để chế biến món ăn.

Với phương pháp này, than, củi là nhiên liệu chủ đạo để chế biến món ăn (vì có khả năng tạo khói) và lửa thường sẽ để ở chế độ vừa hoặc nhỏ để thức ăn từ từ chín (vì vậy mất thời gian hơn so với nướng thông thường). Khi nướng, bạn cần phải có một lò nướng barbecue để chế biến món ăn.

5. Luộc

me
Chế biến các món luộc luôn là món ăn đơn giản nhất.

Chế biến các món luộc luôn là món ăn đơn giản nhất. Các món luộc rất thanh mát và không cần đến dầu ăn mà các món luộc cũng rất ngon.

6. Làm nộm, gỏi

me
Nộm, gỏi là món ăn kèm chua ngọt cay cay cực ngon mà cách làm lại đơn giản.

Nộm, gỏi là món ăn kèm chua ngọt cay cay cực ngon mà cách làm lại đơn giản, nhanh chóng với nhiều nguyên liệu dễ tìm và không cần đến dầu ăn để chế biến.

6 lỗi nấu đồ ăn mất chất khiến con còi cọc
6 lỗi nấu đồ ăn mất chất khiến con còi cọc
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Con ăn hoài không lớn có thể là do cách nấu nướng của mẹ chưa "chuẩn", làm hao hụt nhiều vitamin và chất dinh dưỡng trong đồ ăn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link