7 mẹo tuyệt hay nhưng ít người biết từ nước muối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo tuyệt hay nhưng ít người biết từ nước muối. Cùng khám phá bạn nhé.

1. Nước muối giúp trị mụn hiệu quả

Không tốn tiền, không tác dụng phụ, không mất nhiều thời gian, trị mụn nhanh và phục hồi làn da nhanh, đó là tác dụng mà nước muối mang lại. 

Trước khi sử dụng nước muối loãng, các chị hãy rửa mặt thật sạch để tẩy bỏ bụi bẩn. Một gương mặt sạch bụi bẩn sẽ giúp nước muối phát huy tác dụng tốt hơn. Hãy dùng một chiếc khăn bông và nhúng vào nước muối. Sau đó, vắt khô và đắp nhẹ nhàng lên mặt. Chờ vài phút để nước muối phát huy tác dụng, nếu tình trạng mụn của các chị nặng, hãy để chúng lâu hơn. Dùng nước muối làm sạch khuôn mặt 2 lần mỗi ngày sẽ giúp các chị sớm có được kết quả như mong muốn.

me
Trước khi sử dụng nước muối loãng, các chị hãy rửa mặt thật sạch để tẩy bỏ bụi bẩn.

2. Tẩy tế bào chết

Nước muối cũng là một sản phẩm tự nhiên giúp tẩy tế bào chết và tăng cường kết cấu của làn da.

Sử dụng muối biển chứ không nên dùng muối ăn.

Các chị nhớ nhé, muối biển giúp điều trị mụn tốt hơn so với muối ăn thông thường, bởi muối ăn có thể gây kích ứng da. Muối biển có chứa các loại khoáng chất có lợi như kẽm, canxi và i-ốt. Các khoáng chất này có đặc tính chống viêm và chữa lành các mô bị tổn hại.

Muối biển có sẵn ở các cửa hàng bán thuốc, vì vậy mà các chị có thể dễ dàng mua nó.

3. Làm dịu vết ong đốt

Bạn bị đau nhức với vết ong đốt, thậm chí nó còn bị sưng tấy. Ngay sau khi vừa mới bị ong đốt, bạn có thể sử dụng nước muối đậm đặc và thoa lên vết thương, để tự động khô sẽ giảm được tình trạng sưng tấy.

4. Giảm đau họng, đau nhiệt

Đôi khi bạn gặp rắc rồi với đau họng do bệnh hoặc ho quá nhiều, thậm chỉ là nổi nhiệt do cơ thể quá nóng. Chỉ cần pha một ít nước muối, sau đó khò khò trong miệng khoảng 20s bạn sẽ bớt đau hơn nhiều. Nếu đau họng, mỗi sáng sớm ngậm một ít muối và nhả ra.

me
Chỉ cần pha một ít nước muối, sau đó khò khò trong miệng khoảng 20s bạn sẽ bớt đau họng hơn nhiều. 

Đây là một cách chữa đau họng khá hiệu quả.

5. Kiềm tra độ tươi của trứng

Bạn hay gặp rắc rối khi mua trứng về không biết trứng tươi, hay trứng để lâu, hoặc thậm chí là trứng ung. Chỉ cần pha một ít nước muối, cho trứng vào trong. Nếu trứng tươi nó sẽ nổi, và ngược lại.

6. Trái cây không bị thâm

Khi gọt trái cây bạn thường gặp tình trạng bị thâm đen, nhất là táo và lê. Để trái cây gọt trông hấp dẫn, trắng hơn, chỉ cần gọt và cho vào nước muối loãng.

7. Giảm sưng mắt

Nếu bạn thức khuya hay khóc nhiều, vùng mắt bạn thâm, sưng tấy lên. Vì để cho đôi mắt khôi phục trở lại bạn có thể lấy nước muối ấm, dùng bông gòn thẩm vào và xoa nhẹ lên vùng bị sưng. Muối sẽ giúp bạn giữ ẩm và giảm sưng tấy hiệu quả.

Cách chọn chuối ngon, không ngâm hóa chất
Cách chọn chuối ngon, không ngâm hóa chất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thông tin chuối chín vàng đều, đẹp mắt là do có sự can thiệp của hóa chất khiến những ai yêu thích loại trái cây này đều e dè, sợ hãi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn