Cách chọn chuối ngon, không ngâm hóa chất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin chuối chín vàng đều, đẹp mắt là do có sự can thiệp của hóa chất khiến những ai yêu thích loại trái cây này đều e dè, sợ hãi.

Chuối là một loại trái cây rất bổ dưỡng, hội tụ đầy đủ thành phần những chất dinh dưỡng cần thiết cho con người. Loại trái cây này dễ ăn, tiện lợi, đặc biệt thích hợp để đưa vào thực đơn cho trẻ nhỏ, người già.

Ở Việt Nam, chuối được trồng và bán rộng rãi, giá thành rất rẻ so với những loại hoa quả khác, hầu như mọi gia đình đều có khả năng mua để ăn hàng ngày.

me
Do vấn đề lợi nhuận, để chuối chín đều, đẹp, bền, người buôn chuối thường ngâm tẩm, làm chín chuối bằng một số loại hóa chất như amoniac hay sulfur dioxide. 

Tuy nhiên, do vấn đề lợi nhuận, để chuối chín đều, đẹp, bền, người buôn chuối thường ngâm tẩm, làm chín chuối bằng một số loại hóa chất như amoniac hay sulfur dioxide. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận.

Quả chuối chín ép bằng hóa chất thì thân chín vàng đều, đẹp nhưng cuống vẫn có màu xanh và đầu ngọn vẫn dính nhựa. Khi bóc vỏ ra ăn, thịt chuối vẫn sượng như ăn cơm sống. Chuối chín tự nhiên sẽ chín từ gốc và không có hiện tượng này. Mẹo đơn giản nhất nhận biết chuối có bị ngâm hóa chất Quả chuối chín ép bằng hóa chất thì thân chín vàng đều, đẹp nhưng cuống vẫn có màu xanh.

Cách chọn chuối an toàn

- Chọn những nải chuối chín lác đác, nghĩa là quả chín, quả xanh và màu thì không được đẹp cho lắm. Chuối như vậy là chuối chín tự nhiên nên khi ăn không bao giờ có vị chát, khó chịu như chuối rấm bằng hóa chất Trung Quốc.

- Da quả thường có chấm màu đen (chuối trứng cuốc).

- Chuối có màu vàng chấm hồng, có những vạch màu đen.

- Ngoài vỏ có nếp nhăn. Không nên chọn những quả có vỏ màu vàng, không tì vết. Vì thông thường khi thu hoạch chuối, bà con thường thu hoạch trước khi quả chín.

- Quả chuối này thường do người bán thúc bằng nhiều cách để chuối chín nhanh. Chưa kể đến độ độc hại, khi ăn những quả chối này cũng không ngon, thường có vị chát.

Những người tuyệt đối không nên ăn chuối chín

Những người bị tiểu đường loại 2 tuyệt đối không ăn chuối chín

Chuối chín có giá trị dinh dưỡng cao, là thực phẩm tốt cho mọi lứa tuổi. Nhưng nếu bạn đang gặp vấn đề với bệnh tiểu đường loại 2 thì tuyệt đối không nên ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Những người bị bệnh tim mạch tuyệt đối không ăn chuối chín

Đối với bệnh nhân tim mạch, thường phải sử dụng một loại thuốc chẹn bê ta làm cho hàm lượng kali trong máu tăng. Nếu bổ sung thêm các loại thực phẩm kali cao như chuối chín sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Những người bị bệnh thận tuyệt đối không ăn chuối chín

Ăn quá nhiều kali có thể gây hại cho những người bị tổn thương thận. Bởi nếu thận không thể làm việc tốt để loại bỏ kali dư ​​thừa trong máu, nó có thể gây tử vong cho người bệnh.

Những người bị đau đầu tuyệt đối không ăn chuối chín

Người bị đau đầu cần ăn chuối ở mức độ vừa phải. Nhà dinh dưỡng học Flores cho biết, bệnh nhân bị đau đầu cần hạn chế ăn chuối bởi "các axit amin trong chuối làm giãn các mạch máu." Chuối chín có chứa nhiều các axit amin hơn chuối xanh.

Cách phân biệt đồ ăn Việt Nam và Trung Quốc cực dễ
Cách phân biệt đồ ăn Việt Nam và Trung Quốc cực dễ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chỉ cần quan sát bằng mắt thường và một vài mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ dễ dàng nhận ra đâu là đồ ăn Việt Nam và đâu là hàng Trung Quốc độc hại.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link