Bà bầu ăn nhãn được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Nhãn là một loại quả mang tính nóng nhưng lại rất được ưa chuộng, nhiều bà bầu không biết ăn nhãn có tốt cho thai nhi không, chúng ta hãy xem nhé.

Bà bầu có ăn nhãn được không?

Nhãn thời thời xưa đã được coi là một vật phẩm cao quý và thường được dâng vua, tuy không phủ nhận được những công dụng mà nhãn đem lại cho sức khỏe của con người, nhưng nhiều bà bầu vẫn rất lo lắng vì không biết trong thời gian mang thai có thể ăn nhãn được không. 

Bà bầu nên hay không nên ăn nhãn

Không chỉ cung cấp một lượng nước và chất xơ dồi dào cho cơ thể con người,  nhãn còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi như vitamin A, C, kali, sắt, phốt-pho,…Tuy không thể phủ nhận được công dụng to lớn mà loại quả này đem lại, nhưng nó lại là loại quả kén người, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.

Mô tả ảnh.
Nhãn có công dụng lớn nhưng lại không thích hợp với phụ nữ mang thai.

Theo PGS. TS Trần Đình Toán - Trưởng khoa dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị  cho biết: “Trong long nhãn có sacaroza, glucoza, protein, axit tatric, chất béo, sinh tố A, B. Các men amylaza, peroxitdaza... Long nhãn được y học cổ truyền sử dụng dưới nhiều dạng như thuốc sắc, thuốc cao, thuốc hoàn, rượu thuốc... riêng rượu thuốc có thể ngâm phối hợp với các vị thuốc khác để bồi bổ cơ thể, chống mất ngủ, suy nhược thần kinh.  Tuy nhiên, người ở thể hỏa vượng, cao huyết áp, tiểu đường không nên dùng và phụ nữ đang mang thai không nên ăn nhiều”.

Trong thời gian mang bầu, phụ nữ thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng liên quan đến hệ tiêu hóa như: táo bón, tiểu tiện đỏ xẻn, rêu lưỡi khô và vàng, miệng đắng, họng rát. Do vậy, các bà bầu nên hạn chế ăn nhãn để tránh những tác dụng khác mà nhãn gây ra.

Những lưu ý cho các bà bầu

Theo Đông y, những người bị cao huyết áp, tiểu đường và nhất là phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều nhãn. Do nhãn làm làm tăng khí nóng trong cơ thể người, dẫn đến tình trạng ra máu âm đạo, đau bụng dưới, động thai… Nghiêm trọng hơn, bà bầu ăn nhãn trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ rất dễ dẫn đến nguy cơ sảy thai, sinh non. Chính vì vậy mà các mẹ nên chú ý hơn đến vấn đề này nhé.

Mô tả ảnh.
Các bà bầu nên chú ý khi ăn nhãn

Đối với những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ hoặc bị mắc bệnh huyết áp khi mang thai thì cũng không nên ăn nhãn, vì có thể làm các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là những thông tin để giải đáp những khúc mắc cho các mẹ bầu, các mẹ hãy tham khảo những thông tin bổ ích này nhé!

Bà bầu ăn dứa được không?
Bà bầu ăn dứa được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vào những ngày hè nhiều bà bầu thắc mắc: không biết ăn dứa khi mang thai có được không? Sau đây chúng ta hãy cùng giải đáp giúp các mẹ nhé.
Bà bầu ăn dưa hấu được không?
Bà bầu ăn dưa hấu được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Dưa hấu là một loại quả tốt cho những ngày hè nóng nực, nhưng các các mẹ có thể ăn dưa hấu khi đang mang thai hay không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn