Bà bầu ăn sầu riêng được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sầu riêng là một loại quả béo ngậy và mang lại nhiều dưỡng chất, nhưng bà bầu có nên ăn được sầu riêng hay không?

Bà bầu có được ăn sầu riêng không?

Sầu riêng có thể cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng bất ngờ cho cơ thể của mẹ và thai nhi mà có thể các mẹ bầu chưa biết. Rất nhiều những điều thắc mắc của mẹ bầu liên quan đến vấn đề sâu riêng: gây nóng, tăng huyết áp, đầy hơi hay bé sinh ra sẽ bị mồ hôi trộm,… cũng là những điều đáng quan tâm. Nhưng những điều đó có thực sự đúng hay không, chúng ta hãy tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích này nhé.

Dinh dưỡng thiết yếu từ sầu riêng dành cho bà bầu:

Cung cấp vitamn và chất xơ: Sầu riêng là một loại quả có chứa rất nhiều vitamin, nhất là vitamin C. Đặc biệt là trong 100g sầu riêng có chứa đến 32% là vitamin C, cùng với đó là folate, magie và một số các chất khoáng khác có lợi cho cơ thể.

Mô tả ảnh.
Bà bầu có nên lựa chọn cho mình sầu riêng để cung cấp dinh dưỡng?

Ngoài cung cấp vitamin C, sầu riêng còn có 1 lượng xơ dồi dào khiến hỗ trợ tốt trong việc phòng và chữa trị bệnh táo bón.

Củng cố xương chắc khỏe: vì lượng kali có trong sầu riêng giúp ngăn chặn canxi thất thoát qua đường nước tiểu, vậy các mẹ hãy yên tâm với một khung xương chắc khỏe cho chính mình và các bé nhé.

Tăng khả năng ngon miệng cho các mẹ: nguyên nhân là do hàm lượng chất thianin – một loại vitamin có trong loại quả này giúp ăn ngon miệng hơn cũng như khiến cho dạ dày hoạt động hiệu quả hơn.

Tăng cường hệ tiêu hóa: Sầu riêng chứa nhiều chất thiamin – một loại vitamin B, có tác dụng giúp ăn ngon miệng và sản xuất axít hydrochloric trong dạ dày, tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Giảm thiểu hội chứng đau đầu: là nguyên nhân là do riboflavin có trong sầu riêng, một loại vitamin B được dùng trong điều trị y tế lại tự nhiên trong loại quả này.

Giảm thiểu các triệu chứng do tác động từ hệ thần kinh: sầu riêng cũng giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, mất ngủ và đẩy lùi tâm trạng lo âu chán nản, làm sạch máu và kích thích hưng phấn tình dục.

Bà bầu ăn sầu riêng như thế nào thì hiệu quả nhất?

Không thể phủ nhận những lợi ích mà sầu riêng đem lại cho các mẹ bầu, nhưng cá mẹ cũng nên thật cẩn thận trong việc dùng sầu riêng, một phần cũng do đặc tính kén người của loại quả này nhé.

Trong trường hợp các mẹ bị tiểu đường hoặc hệ tiêu hóa kém thì các mẹ nên hạn chế sử dụng do sầu riêng có tính nóng ngoài ra còn nhiều đường, do đó có thể gây ra chứng tăng huyết áp, đầy hơi và khó tiêu.

Mô tả ảnh.
Các bà bầu hãy nhớ những lưu ý khi ăn sầu riêng nhé!

Sau khi các mẹ có sử dụng một ít bia hay rượu trong những trường hợp bất đắc dĩ (nhưng cũng hạn chế nhé) thì các mẹ cũng không nên ăn sầu riêng đâu nhé. Những trường hợp ấy rất dễ gây ra rối loạn tiêu hóa, khiến cơ thể mệt mỏi.

Do đặc tính nóng trong nên các mẹ bầu cũng nên cân nhắc khi sử dụng loại quả này nhé. Ngoài ra, các bà bầu cũng nên ăn cùng với các loại trái cây mát như dưa bở, bưởi… để điều hòa cho cơ thể.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích và giải đáp những thắc mắc của các mẹ nhé!

Bà bầu ăn mít được không?
Bà bầu ăn mít được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tưởng chừng như một loại quả mang đến nóng trong cho mọi người, đặc biệt là bà bầu nhưng mít thực sự có tốt cho bà bầu hay không?
Bà bầu ăn thanh long được không?
Bà bầu ăn thanh long được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trong thời gian mang thai, bà bầu cần bổ sung những dưỡng chất tốt cho cơ thể và thanh long là một trong những loại quả tốt nhất cho các mẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn