Bà bầu ăn thanh long được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong thời gian mang thai, bà bầu cần bổ sung những dưỡng chất tốt cho cơ thể và thanh long là một trong những loại quả tốt nhất cho các mẹ.

Bà bầu có thể ăn thanh long không?

Không chỉ được biết đến là loại quả có thuộc tính mát, giảm nhiệt trong cơ thể, thanh long đã trở thành một loại quả không thể thiếu để bổ sung dưỡng chất trong gia đình. Và các bà bầu đã biết đến những công dụng thần kỳ của thanh long trong những ngày đầu thai kỳ chưa? Chúng ta hãy cùng các mẹ tìm hiểu những thông tin hữu ích từ công dụng của thanh long đối với các mẹ bầu nhé.

Dinh dưỡng từ thanh long cho các bà bầu

Được biết đến là loại bổ ích cho trong quá trình cung cấp dinh dưỡng cho các mẹ, nhưng mọi người đã biết được những dưỡng chất mà mình vẫn đang hấp thụ vào cơ thể là gì.

Mô tả ảnh.
Thanh long rất tốt cho các bà bầu 

Cung cấp chất xơ: Thanh long làm giảm lượng đường trong máu, tốt cho tiêu hóa, giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa ung thư ruột kết

Chống oxy hóa: Là trái cây rất giàu chất chống oxy hóa anthocyanin, tiêu diệt các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn chặn bệnh ung thư.

Không thể thiếu Vitamin C: thực phẩm chừa nguồn vitamin C tuyệt vời, thanh long sẽ là một loại quả hỗ trợ hệ miễn dịch tốt nhất.

Hàm lượng Sắt: Chứa hàm lượng chất sắt nhiều nhất cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể con người, nhất là đối với các mẹ bầu.

Protein: Có trong loại trái cây này có thể được tích hợp với các kim loại trong cơ thể con người để loại bỏ các độc tố và bảo vệ thành dạ dày một cách hiệu quả nhất.

Công dụng hữu ích từ quả thanh long

Có vị chua ngọt nhẹ nhàng, thanh long là loại trái cây thanh nhiệt cho bà bầu trong những ngày nóng nực, nhưng đó chưa phải là tất cả, đối với riêng các bà bầu ăn thanh long còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe riêng biệt nữa nhé.

Mô tả ảnh.
Loại quả mang lại nhiều dưỡng chất cho các mẹ

Tăng cường dưỡng chất cho cơ thể: Trong thời gian mang thai, việc bổ sung vitamin C trong chế độ dinh dưỡng rất quan trọng, bởi vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể mà còn hỗ trợ cho quá trình hình thành răng, xương của thai nhi.

Không chỉ đối với thai nhi, những mẹ bầu đang gặp vấn đề vệ sinh răng miệng, vitamin C cũng giúp giải quyết tình trạng này.

Giúp ngăn ngừa căng thẳng, giảm mệt mỏi: Vừa cung cấp carbonhydrate, vừa bổ sung vitamin B1 cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Ăn thanh long giúp mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi, và các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt do cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng. Hàm lượng vitamin B1 trong thanh long còn giúp duy trì những hoạt động bình thường của tim và hệ thần kinh được hoạt động hữu hiệu nhất.

Góp phần cho phát triển não của thai nhi: Không chỉ chuyển hóa thành năng lượng “nuôi” cơ thể, chất béo còn cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển não của thai nhi, nhất là trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, giai đoạn não tăng trưởng mạnh mẽ.

Tăng cường hệ tiêu hóa: Với hàm lượng chất xơ phong phú và một lượng nước dồi dào, thanh long giúp mẹ bầu no lâu và tăng khả năng điều tiết của hệ tiêu hóa, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu đối với hầu hết các mẹ bầu.

Bà bầu ăn dưa hấu được không?
Bà bầu ăn dưa hấu được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Dưa hấu là một loại quả tốt cho những ngày hè nóng nực, nhưng các các mẹ có thể ăn dưa hấu khi đang mang thai hay không?
Bạn đã biết cách bù nước cho cơ thể trong ngày nắng
Bạn đã biết cách bù nước cho cơ thể trong ngày nắng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thời tiết nóng bức cơ thể mất nước nhiều bạn cần chú ý cách để bù lại lượng nước đã mất.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn