Bà bầu uống nước dừa được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Bà bầu uống nước dừa được hay không là câu hỏi được rất nhiều các mẹ quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ cách uống nước dừa tốt nhất.

Bà bầu có thể uống nước dừa được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa luôn được coi là loại thức uống vàng, không chỉ cung cấp những dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là đối với các bà bầu đang trong giai đoạn của thai kỳ. Không những thế, nước dừa còn là một loại thức uống giải nhiệt, làm mát cho cơ thể của các mẹ nữa nhé. Nào, các mẹ bầu hãy cùng nhau tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Những dưỡng chất bổ dưỡng từ cùi dừa và nước dừa dành cho bà bầu

Nguồn cung cấp nước tốt nhất cho cơ thể của mẹ:

Công dụng quan trọng nhất của nước dừa đó chính là cung cấp nước cho cơ thể mẹ bầu. Như chúng ta đã biết khi đang mang mang bầu, do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi nên nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên rất lớn. Nếu để mẹ bầu xảy ra mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.

Mô tả ảnh.
Công dụng bất ngờ từ dừa cho các mẹ

Theo đó, các bác sĩ khuyến cáo, mỗi ngày các bà bầu cần bổ sung ít nhất 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu về nước. Và nước dừa sẽ là 1 loại thức uống không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của các mẹ đâu nhé.

Những dưỡng chất không ngờ tới từ nước dừa:

Những dưỡng chất có trong nước dừa như: lipit, canxi, kali, natri và phốt pho… - đây đều là những dưỡng chất duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.

Ngoài ra, dừa có chứa nhiều vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bà bé. Đặc biệt, nước dừa hoàn toàn tự nhiên và mẹ bầu không phải qúa lo lắng về những chất bảo quản có thể gây hại cho các con đâu nhé.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường và béo phì:

Một đặc điểm vượt trội của nước dừa tuy có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng nước dừa lại chứa ít hàm lượng đường, điều này khiến các mẹ tránh được hiện tượng thừa cân, béo phì ở các bà bầu trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh.

Giúp thai nhi có làn da trắng hồng:

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu các mẹ muốn con mình sau này có một làn da trắng hồng khỏe mạnh thì các mẹ bầu hãy thường xuyên uống nước dừa, điều đó sẽ giúp thai nhi có làn da trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng. Tuy các nghiên cứu khoa học chưa thừa nhận, nhưng với những lợi ích từ nước dừa đem lại thì tại sao các mẹ lại không thử?

Giảm căng thẳng, mệt mỏi:

Mô tả ảnh.
Các mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng từ dừa nhé

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu sẽ không tránh khỏi tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, vì vậy một ly nước dừa mỗi ngày sẽ giúp các mẹ loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi.

Tăng cường hệ tiêu hóa:

Dừa có khả năng duy trì nồng độ pH trong hệ tiêu hóa. Qua đó, cân bằng nồng độ axit và “làm mát” hệ tiêu hóa, do vậy nó sẽ giải quyết các vấn đề như thừa hay trào ngược axit trong thời kỳ mang thai.

2. Bà bầu uống nước dừa cần lưu ý những gì?

Nếu các mẹ đang bị lạm dụng dầu dừa thì hãy loại bỏ ngay vì trong dầu dừa có thể làm tăng cholesterol trong máu. Bởi vậy, thai phụ không nên lạm dụng dầu dừa, nhất là trong chế biến thực phẩm.

Những bà bầu có những biểu hiện của cao huyến áp hoặc huyết áp thấp không nên uống nước dừa vì trong dừa vẫn chứa một hàm lượng đường nhất định. Để ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, mẹ chỉ nên uống một lượng nước dừa vừa phải hoặc nên hạn chế sử dụng nhé các mẹ.

Các mẹ bầu nếu có một hệ tiêu hóa không được tốt, là các mẹ không nên uống vào chiều tối và ban đêm vì sẽ gây nên hiện tượng đầy hơi và khó ngủ.

Để phòng tránh được những hóa chất bảo quản đối với dừa, cách tốt nhất là các mẹ nên đặt hoặc mua dừa tận vườn, và nên uống ngay khi vừa chặt xuống, các mẹ nên nhớ đừng để dừa để quá lâu nhé.

Bà bầu ăn đu đủ được không?
Bà bầu ăn đu đủ được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)- Vốn là một loại quả cung cấp nhiều dưỡng chất, nhưng nhiều bà bầu vẫn đang thắc mắc không biết bà bầu có thể ăn đu đủ được không? Ta cùng xem nhé!
Bà bầu ăn mít được không?
Bà bầu ăn mít được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tưởng chừng như một loại quả mang đến nóng trong cho mọi người, đặc biệt là bà bầu nhưng mít thực sự có tốt cho bà bầu hay không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn