Bật mí bí quyết chế biến lòng heo thơm ngon và đảm bảo an toàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lòng heo (còn gọi là lòng lợn) là món ăn khoái khẩu của đa số người dân Việt Nam nhưng chế biến thế nào cho ngon thì không phải ai cũng biết.

Làm sạch lòng

Nhiều người rất cầu kỳ làm sạch lòng bằng chanh, giấm, nước dưa chua, phèn chua… nhưng có khi vẫn không làm hết được mùi hôi của lòng hoặc có khi làm quá, lòng heo không còn ngon nữa. 

Có một bí quyết cực kỳ đơn giản là bạn hãy dùng bột mì để làm sạch lòng. 

me
Lòng heo (còn gọi là lòng lợn) là món ăn khoái khẩu của đa số người dân Việt Nam.

Cách làm như sau: 

Lòng heo lộn trái, bỏ hết lớp màng mỡ. Dùng bột mì trộn với một chút muối bóp kỹ, rửa dưới vòi nước sạch. Cuối cùng, dùng chanh xát vào lòng heo để làm sạch chất bẩn còn sót lại. 

Nếu làm theo cách này, sau khi luộc lòng heo sẽ thơm và có màu trắng ngon mắt.

Cách luộc lòng heo thơm ngon, trắng giòn

me
 Để luộc lòng heo trắng, giòn, sau khi luộc chín, vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

Cách 1: Để luộc lòng heo trắng, giòn, sau khi luộc chín, vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

Cách 2: Khi luộc, không nên thả lòng heo vào nồi nước lã ngay từ đầu, mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào.

Để luộc lòng lợn trắng, giòn, sau khi luộc chín, nên vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

Khi lòng heo vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả lòng vào nước) thì vớt lòng ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, xắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen.

Cách 3: Muốn dạ dày giòn mềm, không dai, nên luộc dạ dày chín trước, sau đó thái miếng mỏng, cho vào một tô nước nóng rồi đem hấp lại, dạ dày sẽ nở to, giòn và mềm hơn. Ngoài ra, khi chế biến, không nên ướp dạ dày với muối vì như thế, dạ dày sẽ co lại và rất dai.

Những gia vị ăn kèm món lòng

Hợp nhất với lòng chỉ có mắm tôm đánh thêm chút rượu, nước cốt chanh, ớt tươi và chút dầu rán. Đừng bao giờ quên húng quế, húng thơm và rau ngổ khi nhà bạn có món ăn chế biến từ lòng nhé.

Bỏ túi thêm 12 mẹo nội trợ hữu ích trên cả tuyệt vời
Bỏ túi thêm 12 mẹo nội trợ hữu ích trên cả tuyệt vời
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hãy bỏ túi thêm 12 mẹo nội trợ dưới đây để việc bếp núc nhàn hạ hơn bạn nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn