Bí quyết dùng điều hòa mà không bị tốn điện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè hay dùng điều hòa nhưng không phải ai cũng biết cách để tiết kiệm điện.

Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

dùng điều hòa tiết kiệm điện
Việc chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng là điều tối cần thiết để dùng điều hòa không tốn điện.

Việc chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng là điều tối cần thiết để dùng điều hòa không tốn điện. Bởi nếu công suất thừa thì tốn điện, công suất yếu thì không hiệu quả lại khiến máy bị quá tải. Cứ 1.000 BTU chuẩn thì tải được 2m² là tối đa. Nghĩa là, với phòng có diện tích 9 – 18 m², bạn có thể lắp điều hòa có công suất 9000 BTU/h, diện tích trong khoảng 15 – 24 m² cần dùng máy 12.000 BTU/h hay diện tích 24 – 35m² cần chọn loại 24.000 BTU.

Để nhiệt độ thích hợp 

Quý khách nên đặt nhiệt độ cho máy lạnh  từ 230C - 280C . Nếu muốn tiết kiệm điện hơn nữa nên sử dụng thêm quạt để vừa làm thoáng phòng vừa làm nhiệt độ trong phòng đều hơn. khi đó chỉ cần đặt ở chế độ 280C - 290C là đủ . Nếu sử dụng theo cách này quý khách sẽ tiết kiệm được từ 30 % – 40 % tiền điện.

Điện áp ổn định 

Điện áp phải ổn định ở trong khoảng 200 – 220V . Nếu không phải sử dụng ổn áp riêng cho điều hòa .

Không tắt - bật nhiều lần

Để tiết kiệm điện, nhiều người lựa chọn giải pháp tắt máy điều hòa khi phòng lạnh và bật lại khi nóng. Tuy nhiên, điều này gây tác dụng ngược lại, khiến điện năng tiêu hoa nhiều hơn do máy lạnh cần rất nhiều năng lượng để khởi động lại. Vì vậy bạn để tiết kiệm điện khi dùng điều hòa, bạn nên giữ nhiệt độ phòng ở mức ổn định.

Lắp điều hòa ở hướng bắc

Chọn vị trí lắp đặt giàn nóng sao cho không bị nắng chiếu vào. Hướng tốt nhất là hướng Bắc, tiếp sau đó là hướng Nam, hướng Đông và Tây. Nếu lắp ở hướng Nam, Đông hoặc Tây nên có mái che nắng, nhưng mái không được ảnh hưởng tới gió vào và ra khỏi giàn nóng.

Chỉnh hướng gió

Ở máy lạnh có những cánh để điều chỉnh hướng gió sang trái hoặc phải, hướng lên trên hoặc xuống. Do ảnh hưởng độ quay của quạt và vị trí của các ống dẫn hơi lạnh bên trong, nên đa số máy điều hòa nhiệt độ đều có xu hướng thổi hơi lạnh nhiều hơn về một phía của phòng. Bạn nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc…). Từ đó, có thể chỉnh nhiệt độ ở mức tối ưu nhất.

Những kiểu tưởng tiết kiệm điện nhưng
Những kiểu tưởng tiết kiệm điện nhưng "càng tiện càng tốn"
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Để giảm hóa đơn tiền điện hằng tháng, nhiều người áp dụng các biện pháp tiết kiệm nhưng thực chất càng gây tốn điện hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn