Bí quyết luộc gà, vịt thơm ngon, vừa chín và hấp dẫn cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đã biết cách luộc vịt, gà thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức chưa? Hãy bỏ túi những mẹo hay dưới đây nhé!

Làm mẹ, nấu ăn, món ngon, luộc gà, luộc vịt, mẹo hay, có thể bạn chưa biết
Hãy bỏ túi những mẹo hay dưới đây để có được món gà, vịt luộc thơm ngon, hấp dẫn.

Luộc gà

Theo kinh nghiệm của một số đầu bếp, để có món gà luộc ngon hơn, khi mua nên chọn gà ta loại ngon, trước khi luộc có thể ướp gà với đầu hành, muối, nước mắm ngon khoảng 30 phút, có thể nêm chút gia vị vào nước luộc cho thực phẩm thêm đậm đà. 

Chọn xoong để luộc gà cỡ vừa, sao cho nước đủ ngập gà, nếu xoong lớn quá, lượng nước nhiều đun sẽ lâu sôi làm mất nhiều thời gian mà nước luộc sẽ bị loãng; còn xoong nhỏ quá sẽ khó xoay trở khi luộc. 

Khi gà vừa chín tới (nổi lên), tắt bếp, đậy nắp nồi lại vài phút, sau đó vớt gà ra cho vào nước chín để nguội, đợi thịt gà nguội hẳn hãy mang ra chặt. 3 Còn một cách luộc gà mà các đầu bếp người Hoa sử dụng là cho gà vào luộc khi nước vừa sôi tăm, vớt gà ra cho vào nước chín để nguội. 

Sau đó lại tiếp tục cho gà vào nước sôi luộc tiếp, khi phần da nơi cánh tiếp giáp với thân mình gà vừa xuất hiện vết nứt, vớt gà ra cho vào nước lạnh. Đây là cách nhận biết gà đã chín, với cách luộc nửa chừng vớt ra ngâm trong nước lạnh nhiều lần giúp cho da gà căng, mọng nước mà không bị rách, thịt mềm, tủy bên trong xương gà vẫn còn đỏ không bị khô tủy nhưng đã chín.

Luộc vịt

Bạn cho vịt vào nồi khi nước đã sôi sùng sục (khác với thịt gà là cho vào nồi nước lạnh đun nóng dần, do da gà mềm, mỏng, rất dễ bị bục). Chỉ cần đun đến khi chín tới (dùng đũa xiên qua được mà nước đỏ không ứa ra nữa) là vớt ra chặt ăn luôn, thịt sẽ rất mềm (trong khi thịt gà không chặt khi nóng vì miếng thịt sẽ nát do mềm quá).  Nếu chưa ăn thì chỉ tắt bếp chứ không vớt vịt ra.

Để món vịt không bị hôi, trước khi luộc nên bóp với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc.

Luộc trứng

Luộc trứng  từ nước lạnh sẽ làm trứng chín dần nên không bị vỡ nửa chừng. Nên cho vào nước luộc một ít muối, vì muối sẽ giúp cho lòng trắng mau đông kết, đặc biệt đối với trứng bị giập nhẹ sẽ không xảy ra tình trạng bị vỡ ra. 

Khi trứng chín (dùng đũa gắp ngang trứng không bị tuột), ngâm ngay vào nước lạnh cho mau nguội để hạn chế khí H2S (hydro sulfur) phát tán tạo quầng đen quanh lòng đỏ và làm cho trứng có mùi khó chịu.

Để luộc trứng đẹp, dễ bóc vỏ, trước khi luộc dùng cây kim nhỏ chọc một lỗ thủng nhỏ nơi đầu to quả trứng, ở lớp vỏ cứng mà thôi.

Làm mẹ, nấu ăn, món ngon, luộc gà, luộc vịt, mẹo hay, có thể bạn chưa biết
Tự tay làm đậu phụ thơm, ngậy cho cả nhà
Hãy học cách tự làm đậu phụ để chế biến ra nhiều món ăn ngon và hấp dẫn cho mọi người trong gia đình cũng thưởng thức!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn