Cách làm chân gà rang muối thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ chân gà ta có thể chế biến được rất nhiều món ngon, thú vị. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm chân gà rang muối thơm ngon, đơn giản nh

Cách làm chân gà rang muối thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Chân gà rang muối hột là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Đặc biệt trong các cuộc nhậu vì đây là món mồi khiến các đấng mày râu khoái khẩu nhất. Hãy học ngay cách làm chân gà rang muối thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà để ghi điểm trong mắt các ông chồng nhé.

Cách làm chân gà rang muối thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Mô tả ảnh.

Cách làm chân gà rang muối_Ảnh: Gia đình Việt Nam

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 0,5 kg chân gà loại ngon

- Bột chiên giòn

- Ớ sừng, sả, bột rang muối, bột canh, tương ớt. Nhớ dùng tỉ lệ chuẩn nhất để cách làm chân gà rang muối được ngon nhé

- Dưa chuột ăn kèm.

Cách làm chân gà rang muối thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà như sau:

Bước 1:

Chân gà rửa mua về rửa sạch rồi chặt làm đôi. Để cách làm chân gà rang muối hột được ngon, bạn nên lựa những chiếc chân còn tươi, không bị bơm nước nhé. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích các món ăn từ gà, có thể tham khảo thêm cách làm gà nướng mật ong cũng rất tuyệt cho gia đình mình đấy. Đây không những là món ăn được người lớn ưa chuộng mà còn là món khoái khẩu cho các bé. Cách làm gà nướng mật ong sẽ giúp bữa ăn gia đình trở nên hấp dẫn vô cùng.

Bước 2:

Bước tiếp theo để làm chân gà rang muối giòn ngon đó là bạn phải  bắc nồi nước lên bếp, cho 1 thìa bột canh vào để luộc chân gà trong 10 phút. Để cách làm chân gà rang muối ngon nhất, bạn nhớ chỉ luộc gà chín vừa rồi tắt bếp, không nên để mềm quá sẽ mất đi độ giòn của món ăn.

Sau khi luộc qua, bạn vớt chân gà ra, thả qua nước lạnh rồi để ra rổ cho ráo nước.

Lấy khoảng 5 củ sả cắt làm đôi dùng dao phay đập dập, dùng tay tước nhỏ sả. Ớt bỏ hạt, thái nhỏ. Tiếp theo, cho 2 thìa bột chiên gà giòn vào sả và ớt rồi trộn đều.

Tiếp tục cho số bột chiên giòn còn lại vào chân gà cùng 2 thìa bột năng  vào để bột bám đều vào chân gà. Bột chiên giòn và bột năng sẽ giúp cách làm chân gà rang muối tại nhà được ngon và có độ giòn đặc trưng.

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn từ bò, hãy thử món bò kho ngũ vịhương đậm đà cũng là gợi ý không tồi. Đây còn là món ăn truyền thống trong ẩm thực của người Việt Nam. Cách nấu bò kho ngũ vị hương thích hợp với tất cả các mùa trong năm, có thể ăn kèm bánh mỳ hoặc bún đều rất ngon.

Bước 3:

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun thật nóng thì cho sả ớt vào chiên đến khi dậy mùi thơm thì vớt ra. Tiếp tục cho chân gà vào chiên vàng. Để cách làm chân gà rang muối ngon, ở bước này, bạn nhớ đổ nhiều dầu khi chiên vào chảo để chân gà ngập đều nhé. Khi đã chiên xong bạn gắp chân gà đã chiên vàng trộn đều với phần sả ớt đã xao vàng trước đó. Rắc tiếp 3 thìa bột rang muối vào xóc đều lên.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com.

Cách làm gà hấp ngon không ai cưỡng được
Cách làm gà hấp ngon không ai cưỡng được
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách làm gà hấp ngon không ai cưỡng được - hãy nhanh tay chế biến cho cả gia đình thưởng thức.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link