Cách làm sinh tố cam đơn giản, thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh tố cam là một trong những sinh tố thơm ngon có tác dụng giải nhiệt cơ thể và cách làm cũng khá đơn giản.

Cách làm sinh tố cam đơn giản nhất

Như chúng ta đã biết nước cam là một loại thức uống khá phổ biến với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Hơn nữa cam còn có thể chữa bệnh đường ruột, chống nguy cơ bệnh tim và ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Sinh tố cam là đồ uống khuyên dùng hàng ngày và cách làm của nó cũng khá đơn gian. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm sinh tố cam đơn giản.

Mô tả ảnh.

Cách làm sinh tố cam thơm ngon không phải ai cũng biết

Nguyên liệu

- 1 quả cam

- ½ quả chuối để đông lạnh

- 1 muỗng cà phê gừng tươi

- 1 muỗng cà phê hạt lanh

- 1 chút bột quế

Nên chọn quả cam tươi, chín, vỏ mọng và không bị dập nát. Như vậy cam sẽ rất ngon và thơm.

Cách làm sinh tố cam

Bước 1: Cho trái cam đã làm sạch, cắt miếng vào máy xay.

Bước 2: Cho vào máy xay cùng với cam nửa trái chuối đông lạnh, 1 muỗng cà phê gừng, 1 muỗng cà phê hạt lanh, 1 chút quế.

Bước 3: Bắt đầu xay từ 2-3 phút cho đến khi nhuyễn và mịn

Bước 4: Rót sinh tố cam ra ly và thưởng thức.

Cam là một trong những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và chứa nhiều vitamin C, rất mát và bổ dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, cam có tác dụng chữa bệnh mà có thể bạn không biết.

Tăng cường thể lực

Sau khi tập luyện thể thao, uống một cố nước cam bỏ thêm chút muối là cách hữu hiệu để bạn lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường và lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.

Tăng cường miễn dịch

Ăn cam sẽ có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe, nhanh lành vết thương. Đặc biệt là bổ sung chất xơ, có lợi cho tiêu hóa.

Trong quả cam có chứa hợp chất liminoid giúp cơ thể chống lại ung thư miệng, da, phổi, núi đôi, dạ dày và ruột kết. Ngoài ra, các vitamin C cao có trong cam cũng như là một chất chống oxy hóa tốt để bảo vệ các tế bào cơ thể.

Ngăn ngừa táo bón

Quả cam có có vị chua ngọt nên nó thực sự có tác dụng trong hệ thống tiêu hóa, giúp kích thích tiêu hóa, làm giảm táo bón. Tăng cường “sức mạnh” đàn ông Mỗi ngày một trái cam là đủ cho một nam giới có thể để giữ tinh trùng của mình khỏe mạnh.

Bảo vệ da

Trong cam có chứa các chất anti-oxidant, giúp bảo vệ làn da khỏi sự hư hại từ các gốc tự do để hạn chế và ngặn chặn quá trình lão hóa. Bảo vệ dạ dày Cam có chứa nhiều vitamin C giúp bạn giảm tỷ lệ mắc bệnh viêm loét dạ dày giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Giúp tóc đen óng mượt Dùng 1 cốc nước cam, pha lẫn cùng 1 cốc nước lạnh trộn thêm 1 thìa mật ong. Đánh đều các hỗn hợp lên, sau đó dùng để gội lại tóc sau lần gội đầu bằng dầu, dùng khăn ủ tóc khoảng 5- 10 phút sau đó gội lại bằng nước ấm.

Ngăn ngừa sỏi mật

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, ănmỗi ngày một trái cam lớn giúp giảm 13% nguy cơ sỏi túi mật. Điều này đúng với phụ nữ. Túi mật là một bộ phận nhỏ sản xuất mật, một dịch tiêu hoá giúp cơ thể phân hoá được chất béo. Các sỏi túi mật (những khối cặn lắng cứng và gây đau) có thể xuất hiện khi mật trở nên bão hoà với cholesterol.

Cách làm sinh tố bơ ngon đơn giản tại nhà
Cách làm sinh tố bơ ngon đơn giản tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sinh tố bơ là một trong những loại đồ uống được rất nhiều người ưa thích và cách làm sinh tố bơ cũng vô cùng đơn giản.
Cách làm sinh tố xoài thơm ngon tại nhà
Cách làm sinh tố xoài thơm ngon tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hấp dẫn với sắc vàng dịu dàng, mùi hương thoang thoảng và vị ngọt thanh tao, đó là một ly sinh tố xoài cho mùa hè, thơm ngon, dễ làm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn