Cách xử lý và bảo quản đồ trang sức luôn sáng bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để trang sức luôn sáng đẹp, bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.

Cùng với thời trang, đồ trang sức trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong bộ sưu tập của phái đẹp. Để trang sức luôn sáng đẹp, bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.

Một sợi dây chuyền, một chiếc nhẫn nhỏ hay một chiếc vòng bằng vàng, bạc, đá quý hay kim cương loại thông thường cũng mang đến nét đẹp tinh tế và vẻ đẹp đầy tự tin cho người sử dụng.

Mô tả ảnh.
Đồ trang sức trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong bộ sưu tập của phái đẹp. 

Đặt một viên phấn vào hộp trang sức để bảo vệ chúng

Đồ trang sức có đặt trong hộp thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ bị hoen ố do độ ẩm không ổn định. Vì vậy, bạn hãy gói một viên phấn vào chiếc bông gạc rồi đặt vào hộp. Phấn sẽ hút hơi nước, cân bằng độ ẩm làm đồ trang sức của bạn luôn trắng sáng.

Ngăn ngừa và sử lý các vết ố mờ

Như các bạn đã biết tính chất cơ bản nhất của kim loại là bị oxy hóa, và không may thay đồ trang sức chủ yêu được làm bằng kim loại .Việc đồ trang sức xuất hiện hiện tượng ố mở là do lấu không sử dụng và tiếp xúc nhiều với không khí.

Để làm giảm bớt hiện tượng này bằng cách đeo đồ trang sức thường xuyên hoặc bảo quản chúng trong những túi chống ẩm và tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí.

Một khi đã xuất hiện hiện tượng ố mờ trên đồ trang sức, các bạn cần chú ý sử lý nó càng sớm càng tốt để tráng vùng ố mở lan rộng và bất tiện hơn trong việc lau trùi về sau.

Hiện tại ngoài thị trường cũng có rất nhiều dịch vụ sử lý các vềt ố này bằng các phương pháp đánh bóng, xi mạ..

Tự làm sạch nữ trang tại nhà

Cách làm sạch nữ trang tốt nhất là ngâm chúng vào trong các loại dung dịch rửa nữ trang bán sẵn tại các siêu thị. Sau khi làm sạch, hãy vớt chúng ra ngay khỏi dung dịch và rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể làm sạch nữ trang mạ vàng, mạ bạc bằng cách này, nhưng hãy nhớ phải rửa lại thật sạch!

Ngoài ra bạn cũng có thể làm sạch nữ trang bằng kem đánh răng. Dùng một bàn chải loại mềm, bôi một chút kem đánh răng và chà nhẹ lên nữ trang.

Sau đó rửa sạch cũng bằng nước ấm. Chỉ với một chút thời gian và công sức, bạn có thể giữ gìn những món trang sức quý giá của mình đến đời con, đời cháu sau này mà vẫn đẹp như mới!.

Gỡ dây chuyền rối một cách nhanh chóng bằng phấn rôm

Giả sử bạn đã trót làm dây chuyền bị rối, cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề này là bạn hãy rắc lên đó một chút phấn rôm. Phấn rôm sẽ làm các móc nối trở nên lỏng hơn và bạn dễ dàng tháo chúng ra.

Tóc không bị vướng vào vòng cổ chỉ bằng một nút cao su nhỏ

Khi đeo vòng cổ, tóc bạn có thường xuyên bị mắc vào khuy cài của vòng? Điều đó thực sự làm bạn khó chịu đúng không? Để giải quyết vấn đề này, rất đơn giản, bạn chỉ việc cho một nút cao su màu trong vào đúng chỗ khuy cài của vòng cổ.

Dùng băng dính để đeo vòng tay nhanh nhất

Bạn có gặp phải trường hợp tự mình phải đeo vòng tay, trong khi đó chúng rất lỏng lẻo và khó cài khuy? Vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng nếu bạn gắn băng dính lên tay trước khi đeo. Băng dính sẽ làm cố định vòng tay, giúp bạn cài khuy vòng một cách dễ dàng.

Bột nở, muối, giấm trắng làm sáng bóng chiếc nhẫn

Nếu chiếc nhẫn của bạn bị xỉn màu, hãy làm sáng bóng chúng bằng cách đổ đầy nước vào một tờ giấy bạc được đặt trong lòng chiếc bát sứ sau đó cho một ít bột nở, muối và giấm trắng vào hòa tan rồi đặt chiếc nhẫn vào đó. Sau 5 phút, bạn vớt nhẫn ra và lau khô. Chiếc nhẫn của bạn đã sáng bóng trở lại rồi.

Mẹo bảo quản đồ điện gia dụng trong mùa nồm ẩm
Mẹo bảo quản đồ điện gia dụng trong mùa nồm ẩm
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vào tiết trời nồm ẩm không chỉ sàn nhà "đổ mồ hôi" mà ngay cả những đồ điện gia dụng cũng dễ bị chập điện. Dưới đây là mẹo hay để bảo quản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn