Những cách bảo quản boots đẹp cho mùa sau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông, những đôi boots da, boots cao cổ được rất nhiều người sử dụng. Dưới đây là các mẹo hay để bảo quản boots luôn bền đẹp cho mùa đông sau.

1. Đánh bóng bằng dầu ôliu

meo
Có một mẹo có thể giúp những đôi boots da của bạn trở nên sáng bóng hơn, đó là sử dụng dầu ôliu.

Có một mẹo có thể giúp những đôi boots da của bạn trở nên sáng bóng hơn, đó là sử dụng dầu ôliu. Dùng khăn vải hoặc khăn giấy thấm một ít dầu ôliu và chấm nhẹ khắp xung quanh, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay từ thì mà phương pháp này mang lại. Tuy nhiên sau một vài ngày, độ sáng bóng sẽ không còn nữa. Chính vì vậy, bạn không nhất thiết phải lựa chọn phương pháp này nếu bạn không thích.

2. Giữ boots trong hộp

meo
Bằng cách để trong hộp, boots của bạn sẽ được lưu giữ đúng cách trong điều kiện tốt nhất.

Bạn có thể rất yêu thích việc xếp các đôi giày của mình thành từng hàng để thấy thật “thỏa mãn” và hài lòng mỗi khi nhìn chúng. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên bảo quản những đôi giày đắt tiền, đặc biệt là boots da hoặc boots lông ở trong hộp để chống lại các ảnh hưởng của thời tiết và không khí như nhiệt độ, độ ẩm, bụi bặm… Bằng cách để trong hộp, boots của bạn sẽ được lưu giữ đúng cách trong điều kiện tốt nhất.

3. Định hình dáng cho boots

meo
Nếu bạn sở hữu một vài đôi boots cao cổ thì hãy nhớ nhồi nhét những miếng báo hoặc vải vào bên trong.

Nếu bạn sở hữu một vài đôi boots cao cổ thì hãy nhớ nhồi nhét những miếng báo hoặc vải vào bên trong để duy trì hình dạng của chúng mỗi khi không sử dụng. Việc làm này sẽ đảm bảo kết cấu của boots không bị phá hỏng và không bị hư hại theo thời gian. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng với kiểu dáng đẹp và hoàn hảo hơn khi diện chúng trong lần tới.

4. Sử dụng bàn chải chuyên dụng

meo
Đây là cách để chăm sóc và bảo quản boots của bạn hiệu quả nhất vì các lông bàn chải có thể hỗ trợ làm da sáng bóng. 

Đây là cách để chăm sóc và bảo quản boots của bạn hiệu quả nhất vì các lông bàn chải có thể hỗ trợ làm da sáng bóng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý cẩn thận vì trong quá trình sử dụng công cụ này để loại bỏ các đốm bẩn, bạn sẽ vô tình làm màu sắc của boots bị mờ đi và da bị tổn hại như trầy xước…

5. Tỉ lệ 50/50 chanh và nước

Khi boots bị bẩn, bạn có thể dùng hỗn hợp nước và chanh với tỉ lệ 50/50 để làm sạch chúng. Các axít trong chanh sẽ giúp phá vỡ cấu trúc của các lớp bụi bẩn và khiến boots của bạn trở nên sáng bóng như mới.

meo
Khi boots bị bẩn, bạn có thể dùng hỗn hợp nước và chanh với tỉ lệ 50/50 để làm sạch chúng.

Nếu bạn là người yêu thích thời trang và luôn dành nhiều thời gian để lựa chọn cho mình những đôi boots tiện lợi và hợp mốt thì đây sẽ là cách giúp bạn chăm sóc và bảo quản chúng tốt nhất. Bởi thời trang không có nghĩa là bạn sẵn sàng bỏ ra món tiền lớn để đầu tư cho mình những món hàng hiệu đắt giá mà chính là cách bạn sử dụng và giữ chúng hợp lý ra sao để vẫn luôn bắt kịp xu hướng mà vẫn tiết kiệm tiền.

Cách bảo quản giày da lộn và giày nhung

mẹo
Không nên đi giày da lộn khi ngoài trời mưa lớn.

- Không nên đi giày da lộn khi ngoài trời mưa lớn.

- Không sử dụng báo lót khi giày bị ướt vì chữ in trên báo có thể sẽ in lên giày của bạn.

- Không sử dụng nguồn nhiệt mạnh khi giày ướt vì sẽ làm cho giày bị biến dạng

- Không nên giữ giày trong túi nhựa hoặc hộp kín gió và tránh độ ẩm vì có thể làm cho giày bị mốc, ánh sáng mặt trời và độ nóng có thể làm cho màu giày da lộn bị đổi màu.

Cách bảo quản giày da

Để giày da luôn sáng bóng thì cách tốt nhât là hạn chế giầm nước và năng đánh giày. Trước khi cất giữ thì nên bôi lên giày da một lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đòng thời ta phải cho ít giấy vụn vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Sau đó cho vào hộp và cất giữ.

Đối với những vùng có độ ẩm cao, chúng ta cũng có thể cất giày vào túi ni lông. Trước tiên chúng ta phải dùng khăn ấm lau sạch giày, phơi khô, đánh xi, rồi sau đó cho vào túi ni lông và buộc kín. Trước khi buộc nên xả hết không khí trong túi ra để giày không bị mốc.

- Giày da bị cứng:

Đối với giày da mới mua về thường hay bị cứng làm bạn cảm thấy bị đau phần gót chân. Để làm mềm da bạn có thể sử dụng một tấm mút ướt nước thấm lên bề mặt da, giày sẽ mềm hơn, khi đi vào sẽ không khó chịu nữa. Thế nhưng bạn không nên thường xuyên làm điều này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng da của giày.

Đối với giày da dùng lâu ngày nên bị cứng bạn có thể chà lên da bằng một nữa củ khoai tây hoặc phết lên giày một chút sữa tươi pha với nước cốt chanh tươi. Sau đó đánh xi. Cũng có thể phết qua một ít dầu lửa, đừng để phơi nắng hay để gần lửa

- Giày bị ẩm hoặc thấm nước mưa:

Khi giày bị ẩm, thì trước khi đi ngủ bạn có thể bỏ vào một tí bột vôi, sáng ra, khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy giày khô ráo, di sẽ dễ chịu hơn và tránh được bênh thấp khớp

Đối vơí những giày có lông hay nỉ, khi bị ẩm bạn có thể dùng máy sấy, sấy trực tiếp vào trong giày trong vài phút, như vậy giày không những khô mà còn ấm áp hơn.

Đối với giày bị thấm nước mưa, ban dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt, sau đó đánh xi rồi nhét báo vào giày, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng. Cuối cùng đặt đôi giày lên trên giấy báo để khô.

Cách giữ giày luôn trắng:

Đối với giày vải trắng thường xuất hiện vết ố vàng. Để xoá đi vết bẩn này, bạn có thể dùng một ít nước tím pha với nước theo tỉ lệ 1/20 rồi bôi lên vết bẩn. Sau một tiếng vết bẩn mờ đi, khi đó ta chải dung dich axit ôxalic lên vết ố. Sau 3 phút thì dùng nước thấm lên vết ố để tẩy sạch vết axit ôxalic, dùng vải lướt lau sạch, vết bẩn sẽ hết.

Nếu dây giày của bạn có màu trắng bạn sẽ thấy lỗ luồn dây giày sẽ làm cho dây giày dễ bị bẩn nhất, để khắc phục điều này bạn hãy quét lên lỗ luồn dây một lớp thuốc đánh móng tay không màu, như vây dây giày khi luồn qua lỗ sẽ không bị bẩn.

Các mẹo hay tránh bị cướp giật nhất định bạn phải biết
Các mẹo hay tránh bị cướp giật nhất định bạn phải biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là một số mẹo hay để tránh bị cướp giật và cách giải quyết khi bị cướp mọi người nên tham khảo.
17 mẹo hay và bất ngờ từ dầu xả tóc rất ít người biết
17 mẹo hay và bất ngờ từ dầu xả tóc rất ít người biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Là một sản phẩm chăm sóc tóc quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết hết công dụng của dầu xả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn