Chia sẻ bí quyết chiên khoai tây giòn tan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hẳn các chị em phải "thổn thức" vì món khoai tây chiên ngoài hàng sao mà vừa giòn vừa thơm, ngậy đến vậy. Trọng khi ở nhà chiên mãi mà khoai tây cứ mềm nhũn ra, chẳng ngon gì cả. Hôm nay mình xin được mách các mẹ bí quyết chiên khoai của mình, hi vọng các mẹ sẽ có một món ăn ngon trong gia đình nhé.

Khoai tây chiên là món rất dễ ăn, cả nhà mình ăn hoài mà không chán. Nhất là hôm nào có khách, mình lại trổ tài làm món này. Cứ phải gọi là khách nào cũng ngả nghiêng khen chồng mình có cô vợ khéo tay. Nghe thấy mấy lời này là mình lại có động lực nghiên cứu, nghiền ngẫm nhiều món ngon hơn để làm cho chồng con, bạn bè người thân các mẹ ạ.

Nguyên liệu để làm khoai tây chiên rất đơn giản thôi ạ: 

6 củ khoai tây

Dầu ăn (Khoảng 1 lít)

Muối biển. Bơ

Cách làm như sau ạ:

Bước 1: Các mẹ rửa sạch khoai tây cho hết đất, bụi bám ở đó. Sau đó mới gọt vỏ. Nếu vết bẩn vẫn bám vào củ khoai vừa gọt thì các mẹ cũng nên rửa qua cho sạch sẽ luôn nhé.

Bước 2: Sau khi đã gọt rửa sạch thì các mẹ thái miếng khoai tây thành các thanh dài (Như hình dưới các mẹ nhé, càng giống thì đến lúc mình bày lên đĩa càng đẹp)

Bước 3: Sau khi các mẹ thái miếng khoai như trên rồi thì cho tất cả khoai tây và nước lạnh để rửa sạch các tinh bột. Sau đó, đặt khoai tây đã thái lên khăn và thấm khô hết nước.

Bước 4: Trong lúc mình chế biến sơ qua khoai như trên thì các mẹ bắc nồi lên bếp rồi đun sôi nước. Sau khi làm xong bước 3 thì thả khoai vào nồi nước đang sôi có pha sẵn một chút muối, đun từ 3 – 5 phút. Các mẹ nhớ là khoai tây chỉ mới vừa mềm một chút và không được nát thì vớt khoai ra luôn bằng muôi thủng nhé.

Sau đó, đặt khoai nguội 1 chút rồi cho lên một khay để vào tủ lạnh khoảng 30 phút để khoai nguội và cứng hơn (khâu này rất quan trọng, các mẹ hãy nhớ nhé).

Bước 5: Sau khi lấy khoai ra khỏi tủ lạnh. Các mẹ cho dầu vào chảo (lượng dầu ít nhất phải lưng chảo) rồi đun nóng ở nhiệt độ khoảng 180 độ C, đợi dầu già một chút rồi mới cho khoai vào chiên.

Bước 6: Các mẹ cho khoai tây vào chiên trong dầu từ 4 – 5 phút tới khi khoai có màu vàng trong và vỏ bên ngoài giòn. Vớt khoai ra và cho lên khăn để thấm bớt dầu. Rắc lên khoai tây chiên một chút muối rồi cho ra bát và thưởng thức ngay nhé.

Còn mẹ nào không thích rắc muối lên giống mấy quán đồ ăn nhanh thì có thể lấy một ít bơ, cho vào một cái tô to, rồi cho 1 lượng bơ vừa đủ ăn vào trong, sau đó cho khoai vừa chiên xong vào sóc đều. Để khoai và bơ trộn vào nhau cho thấm mùi bơ. Rồi cũng cho ra đĩa thưởng thức nóng ạ.

Chúc các mẹ thành công!

Theo: