Món lê chần mật ong của Christine Hà: Không chỉ ngon, còn trị ho

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lê chần là món ăn được nhiều chuyên gia ẩm thực tài ba ưa thích, Christine Hà cũng không phải ngoại lệ. Không chỉ vậy, món này còn có thể trị ho.

Mẹ chồng của Christine vẫn thường gửi tặng hai vợ chồng chị lê châu Á (còn gọi là lê nâu Hàn Quốc). Christine thường ép lê lấy nước cùng với quả việt quất và chuối, hoặc đơn giản là cắt thành những miếng nhỏ ăn như đồ ăn vặt. Tuy nhiên, mẹ chồng chị thường gửi rất nhiều lê, thành thử Christine đã từng khá đau đầu với việc tìm cách giữ những quả lê to, giòn, mọng nước và ngọt lành này được lâu.

Công thức làm món lê chần mật ong của Christine Hà 1
Không chỉ là món ăn ngon miệng, lê chần còn có tác dụng trị ho. Ảnh: Kings

Rồi một lần nọ, Christine bị cảm nặng và ho liên miên. Mẹ chồng đã mách chị cách trị ho với lê và mật ong như sau: Khoét và lấy lõi lê ra, cho mật ong vào lỗ hổng rồi hấp lê cho đến khi lê mềm, có thể dễ dàng dùng dao đâm xuyên qua. Bài thuốc đơn giản này vừa hiệu quả, lại vừa ngon miệng, cổ họng Christine đúng là dễ chịu hơn nhiều. Khi nhâm nhi những miếng lê vừa ấm, vừa mềm, Christine đã tìm ra cách tốt nhất để bảo quản loại quả này, đó là đem chần. 

Theo Christine, tốt nhất là nên chần những trái lê vừa chín, vẫn giòn, không nẫu và chọn các loại lê chắc và dày thịt như Bosc, Bartlett hay các giống lê châu Á. Ngoài ra, chị còn chần lê với táo đỏ, hay  thêm quả nam việt quất vào cuối quá trình nấu để cho vị của món lê thêm mạnh mẽ. Bạn có thể thoải mái cho thêm nhiều gia vị khác vào món lê chần như hồ tiêu, hoa hồi hay hạt nhục đậu khấu.

Công thức làm món lê chần mật ong của Christine Hà 2
Có thể chần lê với táo đỏ, quế và quả nam việt quất. Ảnh: Blog nhân vật

Không chỉ Christine Hà, nhiều chuyên gia ẩm thực tài ba khác cũng thích món lê chần. Cả Minh Nhật - vua đầu bếp Việt Nam năm 2014 và Claudia Sandoval - vua đầu bếp Mỹ năm 2015 đều đã thực hiện món ăn rất đỗi thơm ngon này trong phần thi chung kết.

Có thể thưởng thức lê chần như một món tráng miệng đơn giản, hoặc bạn có thể ăn kèm bánh ngọt hay đặt trên một miếng phô mai mềm mại cho những dịp ăn tối hoành tráng hơn, hoặc cắt ra làm salad, xắt miếng và cho vào sữa chua hay ngũ cốc granola để ăn sáng. Hãy thỏa sức sáng tạo, vì các khả năng là vô hạn!!!

Học nấu ăn kiểu Christine Hà: Cách làm món lê chần mật ong

Chuẩn bị (cho 4 người ăn):

Lê: 2-4 quả chín (tùy thuộc vào kích thước); gọt vỏ, bỏ lõi và bổ làm tư

Mật ong: 3/4 chén

Gừng: 1 củ, cắt miếng mỏng

Đinh hương: 2 cọng

Quế: 1 cây

Thời gian chuẩn bị: 5 phút

Thời gian nấu: 30 phút

Cách làm:

Cho lê và mật ong vào chảo cỡ vừa, cho nước vừa đủ để làm ngập lê.

Cho lửa to (medium-high), thi thoảng khuấy chảo cho đến khi mật ong và nước hòa vào nhau. Cho thêm gừng, đinh hương và quế. Đậy vung, giảm lửa và cho sôi liu riu trong khoảng 30 phút cho đến khi lê mềm ra và có thể dễ dàng dùng dao để chọc.

Trữ lê và nước hầm trong hộp kín và bỏ vào tủ lạnh.

Christine Hà mách bạn cách làm món cà ri gà cho ngày se lạnh
Christine Hà mách bạn cách làm món cà ri gà cho ngày se lạnh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trời se lạnh mà được món ăn cà ri gà thơm lừng, nóng sốt thì còn gì bằng. Cùng thử làm món cà ri theo cách của "Vua đầu bếp Mỹ" Christine Hà!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn