Giúp ông xã cai thuốc lá bằng thực phẩm sẵn có trong bếp nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không cần quá vất vả đi "săn lùng", chỉ cần có lòng kiên trì cùng sự hỗ trợ của các loại thực phẩm trong bếp, việc cai thuốc lá sẽ rất dễ dàng.

1. Muối 

Một mẹo nhỏ kỳ nhưng lại rất công hiệu – cho ông xã nếm chút muối bằng đầu lưỡi. Nó sẽ dập tắt ngay cơn thèm thuốc và giúp ông xã cai thuốc lá. 

2. Quế 

Có nhiều cách để bạn sử dụng quế như một trợ thủ giúp bỏ thuốc. Đơn giản, chỉ cần hít sâu một thanh quế, ông xã của bạn sẽ cảm giác như đang hít một làn thuốc từ điếu thuốc lá. 

Thứ hai, quế làm tăng hoạt động của não, làm giảm căng thẳng thần kinh và mất trí nhớ – những dấu hiệu tạm thời do tác dụng phụ của việc cai thuốc lá. 

3. Mật ong

me
Mật ong sau khi uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện thuốc lá.

Qua quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy, nọc ong có tác dụng tốt để cai nghiện thuốc lá. Với những người mới nghiện thuốc lá, hãy uống hỗn hợp mật ong pha với chanh hoặc quất và nước lọc, tỷ lệ: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội. Uống trước khi bạn thấy thèm hút 1 điếu thuốc lá với số lượng 5-10 cốc/ngày. 

Mật ong sau khi uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện thuốc lá. Lưỡi sẽ quen dần với chất ngọt ngon của mật ong thay vì chất khét đắng của thuốc lá. Sau 10-15 ngày uống hỗn hợp trên, bạn sẽ giảm dần lượng thuốc lá hút cho cai thuốc lá hoàn toàn. 

4. Nước cam

me
Những người thường xuyên hút thuốc lá thường mất rất nhiều vitamin C.

Theo các chuyên gia, những người thường xuyên hút thuốc lá thường mất rất nhiều vitamin C, cơ thể của họ phải sử dụng nhiều vitamin C để chuyển hoá một số chất không tự nhiên có trong nicotin. Đó là lý do tại sao muốn bỏ thuốc lá nhanh hơn, cơ thể bạn cần hấp thụ nhiều vitamin C hơn nữa, đặc biệt là vitamin C trong các loại trái cây như cam, chanh, kiwi, cà chua… Trong quá trình bỏ thuốc, mỗi ngày một ly nước cam sẽ giúp cơ thể ông xã của bạn sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào chất nicotin và các chất độc trong thuốc lá có trong thuốc lá.

5. Yến mạch 

Trộn yến mạch với nước đun sôi và để qua đêm. Ngày hôm sau, lấy ra đun sôi trong 10 phút và ăn món yến mạch này sau mỗi bữa ăn.

Đây là một trong những biện pháp giúp bỏ thuốc lá hữu hiệu. Theo các chuyên gia sức khỏe, yến mạch giúp tống khứ mọi độc tố ra khỏi cơ thể và quan trọng là làm giảm cơn thèm hút thuốc.

6. Nước

Những khi thấy thèm thuốc lá, hãy uống một ly nước và điều này sẽ giúp đánh bật cơn thèm. Cố gắng uống nước càng nhiều càng tốt để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

7. Vitamin tổng hợp từ rau xanh

làm mẹ
Vitamin A có công dụng loại bỏ chất độc hại của thuốc lá. Vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Hút thuốc lá làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể. Một trong những liệu pháp giúp cai thuốc tại nhà là cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin A, C và E. Vitamin E giúp phục hồi các tế bào bị tổn hại do thuốc lá. Vitamin A có công dụng loại bỏ chất độc hại của thuốc lá. Vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bạn hãy thường xuyên sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều loại vitamin này để giúp ông xã thêm khỏe mạnh sau khi cai thuốc nhé!

8. Ớt trái

Ăn ớt có tác dụng giúp hệ hô hấp “phản đối” mọi thứ gây nghiện như thuốc lá và nicotine. Bạn chỉ cần nhớ thêm ớt khi chế biến món ăn cho ông xã nhé!

9. Nước trái cây tươi

Điều cơ bản cần phải làm trong thời điểm này là giải độc cơ thể. Uống càng nhiều các loại nước ép trái cây tự nhiên càng tốt cho sức khỏe của ông xã bạn nhé! Đặc biệt là nước ép từ táo. Có lẽ bạn cần 2-3 quả táo một ngày. Táo chứa pectin làm giảm hàm lượng độc tố trong máu của bạn. Trong trường hợp xấu, một chế độ ăn với táo giúp lọc hoàn toàn các độc tố từ thuốc lá trong máu. Táo cũng giòn và ngọt, giúp những người nghiện thuốc giảm cảm giác buồn miệng khi đang cai thuốc.

10. Tránh đường, thịt đỏ, cà phê và rượu

Tránh đuờng vì đường sẽ làm bạn thêm thèm thuốc hơn. Trong khi đó, thịt đỏ làm gia tăng hương vị thơm của thuốc lá. Tác động của cà phê và của rượu lên não khiến bạn thấy thèm một điếu thuốc. Và một khi bạn đã uống một ngụm cà phê, quyết tâm giảm hút thuốc của bạn cũng sẽ lung lay theo.

11. Sữa và sản phẩm khác từ sữa

Bạn có thể tưởng tượng hút thuốc lá sau khi vừa uống một ly sữa sẽ như thế nào không? Nghe có vẻ không hay lắm nhưng sữa sẽ làm thuốc lá thêm vị đắng đấy!

Mẹo làm sạch vết dầu mỡ bám trên vật dụng nhà bếp
Mẹo làm sạch vết dầu mỡ bám trên vật dụng nhà bếp
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn vô cùng khó chịu khi phải kì cọ những vật dụng nhà bếp khỏi những vết bám dầu mỡ lâu ngày mãi mà không sạch. Hãy áp dụng các mẹo sau nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn