5 mẹo cực hay để "tống khứ" mùi hôi thuốc lá ra khỏi nhà bạn

00:01, Thứ hai 23/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khói thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến nhiều người khó chịu khi ngửi. Dưới đây là một số mẹo hay để xử lý mùi hôi này.

Trong số rất nhiều loại mùi hôi có thể xuất hiện trong ngôi nhà của bạn thì mùi thuốc lá chính là thứ mùi khó chịu và cứng đầu nhất.

me
Mùi thuốc lá chính là thứ mùi khó chịu và rất cứng đầu.

Vậy, bạn hãy loại bỏ mùi thuốc lá ra khỏi ngôi nhà của mình bằng những cách dưới đây nhé!

1. Khử mùi thuốc lá bằng giấm ăn

giấm
Dấm ăn có tác dụng khử mùi thuốc lá hiệu quả.

Tại những nơi có nhiều mùi thuốc lá như bàn uống nước hoặc trong phòng ngủ thì bạn có thể dùng một chiếc khăn tay có thấm nước dấm ăn. Đảm bảo mùi thuốc lá sẽ dần dần bị khử đi hết.

2. Sử dụng nến thơm

Nến thơm là một trong những công cụ khử mùi hữu hiệu được các bà mẹ sừ dụng. Không chỉ áp dụng khử mùi thuốc lá mà nến thơm còn có tác dụng khử các mùi khó chịu khác như mùi hôi, mùi tanh trong nhà vệ sinh hoặc khử mùi dầu mỡ thức ăn trong nhà bếp...

me
Nến sẽ hút hết các mùi hôi khói thuốc lá trong phòng. 

Tại nơi các ông chồng và khách thường xuyên hút thuốc thì bạn thắp 1 cây nến đặt ở khu vực nặng mùi khói thuốc lá nhất. Nến sẽ hút hết các mùi hôi khói thuốc lá trong phòng. Đặc biệt nếu bạn sử dụng các loại nến thơm thì không những nó có tác dụng khử mùi mà còn tạo ra hương thơm mát dễ chịu cho không gian nhà bạn. Vì thế bạn hãy chọn cho căn phòng mình những cây nến có mùi hương dễ chịu nhé!

3. Trồng cây xanh trong nhà.

Cây xanh là một cách khử mùi cũng hiệu quả không kém mà còn mang nhiều vẻ đẹp tự nhiên nữa.

me
 Với phương pháp trồng cây xanh trong nhà này thì việc khử mùi con người không bao giờ phải đụng đến.

Cây xanh phát ra hơi nước đẩy vào trong không khí chứa chất độc và chuyển hóa chúng thành thức ăn. Không khí được làm sạch chính là do những chất độc, những mùi hôi được các cây xanh "ăn". Với phương pháp trồng cây xanh trong nhà này thì việc khử mùi con người không bao giờ phải đụng đến dù chỉ là 1 ngón tay.

4. Sử dụng tinh dầu vỏ chanh, cam

me
Sử dụng tinh dầu vỏ cam và chanh để khủ mùi thuốc lá.

Tinh dầu có trong vỏ chanh, cam giúp trung hòa mùi hôi của thuốc lá trong không khí.

5. Hoa cúc đồng tiền và cây thường xuân 

me
Hoa cúc đồng tiền và cây thường xuân đã được chứng minh là có khả năng khử chất benzen – một loại độc tố khác có trong khói thuốc lá.

Hoa cúc đồng tiền và cây thường xuân đã được chứng minh là có khả năng khử chất benzen – một loại độc tố khác có trong khói thuốc lá. Trong khi hoa cúc đồng tiền loại bỏ trichloroethylene được tìm thấy trong các loại mực, chất dung môi và sơn. Hoa cúc rất hữu ích trong việc khử carbon monoxide trong không khí.

20 mẹo hay ho tận dụng trà túi nhiều người không biết
20 mẹo hay ho tận dụng trà túi nhiều người không biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trà được coi là thức uống rất phổ biến. Dưới đây là những mẹo cực hay khi sử dụng trà túi không phải ai cũng biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi