Kinh nghiệm hữu ích khi du lịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy tránh xa những sai lầm nhỏ trên đường du lịch có thể khiến cả chuyến đi mất vui. Dưới đây là 9 lời khuyên hữu ích cho chuyến du hành của bạn.

Mang theo bản đồ

Mỗi khi xem xong bản đồ, hãy gấp chúng thật cẩn thận và cất vào một chỗ mà bạn dễ nhớ và dễ lấy ra, bởi lạc đường giữa một thành phố xa lạ mà chẳng có một chỉ dẫn nào rõ ràng không phải trải nghiệm hay ho. 

Đừng mất kiên nhẫn vì rào cản ngôn ngữ

meo
Một nụ cười và thái độ thân thiện với người bản xứ sẽ mang lại ấn tượng tốt hơn nhiều. 

Gào lên vào mặt một người bồi bàn Tây Ban Nha chẳng phải là cách hay để phá tung rào cản ngôn ngữ giữa hai người. Cách tốt nhất là kiên nhẫn và sử dụng ngôn ngữ ký hiệu! Một nụ cười và thái độ thân thiện với người bản xứ sẽ mang lại ấn tượng tốt hơn nhiều. 

Không phô trương

Khi bạn khoe ra chiếc Iphone mới cứng hay chiếc máy ảnh đắt tiền mới mua, bạn chính thức ghi tên mình vào danh sách những con mồi ngon của giới móc túi. 

Tôn trọng người dân địa phương

Gây ấn tượng xấu cho người dân địa phương, dù là cố ý hay vô tình đều dẫn đến hậu quả chẳng mấy tốt đẹp. Cách tốt nhất là hãy tìm hiểu một chút về nơi bạn đến trước khi đi du lịch để biết rằng ở Ai Cập, đừng bao giờ giơ ngón cái lên trời, cũng đừng để người Hàn Quốc nhìn thấy gót chân của bạn hay tắm trần ở Trung Đông!

Sử dụng phương tiện công cộng

Thay vì cứ mỗi bước lại lên xe taxi, hãy sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm, xe điện nổi… Không chỉ tiết kiệm tiền cho mình, bạn còn góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường chung. 

Thăm quan những điểm đến không nổi tiếng

Không phải vì bạn chưa bao giờ nghe thấy tên địa điểm đó nghĩa là nó không đẹp. Mỗi thành phố đều có những viên ngọn ẩn giấu khiến du khách say đắm. Chẳng hạn một chuyến dạo chơi trong công viên Postman ở London chắc chắn khó quên hơn nhiều so với bảo tàng Madame Tussauds, và tất nhiên bạn sẽ chẳng phải chen chúc gì khi tới công viên cực đẹp này.

Học một vài từ

Tiếng Anh tất nhiên là ngoại ngữ quan trọng nhất khi đi du lịch. Nhưng cũng chẳng mất gì nếu bạn học thêm một vài từ cơ bản của ngôn ngữ nơi bạn sắp tới. Đừng quên rằng người Pháp nói tiếng Anh rất khó nghe và người Trung Quốc hầu như chẳng biết tới thứ tiếng này. 

Mang túi nilon

Những chiếc túi nilon nhỏ bé lại vô cùng tiện dụng trên đường du lịch. Bạn có thể dùng chúng để phân chia quần áo sạch và bẩn, cất những món đồ nhỏ, dễ thất lạc, vứt rác, chống nước cho máy ảnh, đồ điện… 

Bôi kem chống nắng

me
Nhiều người chủ quan không bôi kem chống nắng khi tới những quốc gia nắng nóng.

Nhiều người chủ quan không bôi kem chống nắng khi tới những quốc gia nắng nóng. Đó là sai lầm lớn bởi đến cuối ngày bạn sẽ rất khó chịu khi da bị rát, bỏng, tấy đỏ và ngứa.

25 mẹo tuyệt hay trị vết bầm tím trên cơ thể hiệu quả
25 mẹo tuyệt hay trị vết bầm tím trên cơ thể hiệu quả
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Những mẹo nhỏ đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng “thổi bay” những vết thâm tím xấu xí trên cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn