Mẹ bầu, dại gì mà không ăn mận?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ai cũng nghĩ ăn mận sẽ rất nóng, đặc biệt là đối với các mẹ bầu. Nhưng thực tế, thì lại hoàn toàn ngược lại đấy.

Những ngày này, mận đỏ rực được bày bán khắp các tuyến phố khiến chị em đi qua cứ nuốt nước bọt “ừng ực”. Đặc biệt là các mẹ bầu, nhìn thấy là muốn ăn ngay. Vì nhiều người cho rằng mẹ bầu ăn mận rất không tốt nên nhiều mẹ dù thèm lắm cũng chỉ dám ăn mận “ngó”. Nhưng thực tế lại chẳng phải như vậy đâu, các mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn mận và rất nên ăn mận là đằng khác. Vì sao ư? Hãy tham khảo các thông tin dưới đây, bạn sẽ có câu trả lời cho mình.

Mận rất giàu dinh dưỡng

Loại quả này chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ và các khoáng chất như canxi, đồng, mangan, kali,... đặc biệt, trong một quả mận nhỏ chứa tới 30calo nhưng không hề có chất béo và cholesterol.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trung bình, bà bầu cần khoảng 150mg vitamin C mỗi ngày. Với hàm lượng vitamin C dồi dào (1 quả mận nhỏ chứa tới gần 10mg vitamin C), ăn mận giúp bổ sung lượng vitamin C đáng kể cho bà bầu để nâng cao hệ miễn dịch, đặc biệt là giúp phòng ngừa các bệnh cảm cúm.

Mô tả ảnh.
Mận ngon mà lại có rất nhiều tác dụng tốt cho bà bầu đấy.

Hỗ trợ hấp thu sắt

Quả mận có màu đỏ sẫm hoặc xanh, ăn vừa chua ngọt, giòn, nhiều nước và được nhiều người ưa thích. Theo y học cổ truyền, mận có vị chua chát, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát. Theo một số nghiên cứu cho thấy mận giàu các chất chống ôxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh tật trong cơ thể. Trung bình mỗi quả mận có thể cung cấp 10% nhu cầu vitamin C thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày, giữ nướu răng luôn khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình hấp thu sắt của cơ thể.

Kích thích tiêu hóa

Mận có thể ăn trực tiếp, ép lấy nước uống hoặc chế biến thành mận khô, mứt, giúp kích thích tiêu hóa, điều trị nóng trong, ăn khó tiêu, lợi tiểu, tiêu thũng, giảm ho… Nước ép từ quả mận có thể làm nước giải khát mùa hè rất tốt.

Làm đẹp da

Nếu bạn dùng bã quả mận đắp lên mặt hàng ngày thì da bạn sẽ trở nên mịn màng hơn.

Giảm ốm nghén

Nếu trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu bị nghén và có cảm giác chán ăn thì quả mận là một giải pháp hữu ích giúp cải thiện tình trạng này. Trước mỗi bữa ăn, bạn có thể nhấm nháp một vài quả để ăn ngon miệng và dễ tiêu hóa.

Mô tả ảnh.
Mẹ không nên ăn quá 10 quả mận/ngày.

Lưu ý

Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý quả mận có vị chua, dễ sinh nóng ruột vì thế mẹ không nên ăn quá 10 quả mận/ngày, không nên ăn vào lúc đói và không lạm dụng vị chua để chấm nhiều muối.

Khi ăn mận, bạn không nên gọt vỏ vì vỏ có rất nhiều chất chống ôxy hóa.

Bạn nên rửa sạch ngâm quả mận nước muối loãng trong khoảng 15-20 phút để đảm bảo an toàn trước khi ăn.

10
10 "bí kíp" giúp bé sơ sinh phát triển não bộ thông minh vượt bậc
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chỉ cần làm theo những "bí kíp" đơn giản dưới đây, bạn sẽ giúp bé sơ sinh phát triển não bộ thông minh vượt bậc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link