Mát trời làm món thịt lợn nướng mật ong thong dong thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách làm món thịt lợn nướng mật ong khá đơn giản, bạn có thể làm bất cứ khi nào để gia đình cùng thưởng thức. Nhân ngày mát trời làm ngay nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi.

- 500g thịt lợn thăn

- 1 muôi canh mật ong

- 3 tép tỏi giã

- 2 thìa nước tương

- 1 thìa cà phê tiêu

- Gia vị khác

Cách làm:

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, thái thành miếng to bản dày khoảng 0,5cm, dùng chày đập qua thịt cho thịt mềm ra và dễ ngâm gia vị hơn.

Bước 2: Cho thịt vào bát, thêm ½ mật ong, tỏi, nước tương, cà phê, nước mắm, bột ngọt, trộn đều và ướp 1 – 2 tiếng cho thịt lợn ngấm gia vị.

Bước 3: Chuẩn bị bếp than hoa, đặt vỉ nướng lên, rồi cho từng miếng thịt lên vỉ vướng, lật thịt đều tay để thịt chín đều và không bị cháy, khoảng 10 phút lại quét mật ong lên cho thịt thơm và không bị khô.

Thịt chín cho ra cắt miếng vừa ăn, ăn nóng cùng với cơm, chúc các bạn ngon miệng.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Thêm vài lát dưa chuột, cà chua cùng ít đồ chua và rau sống nữa thì quá tuyệt, không chỉ giảm ngán mà lại ngon miệng hơn đấy!

- 600g thịt lợn thăn

- 100g nước sốt thịt (có bán trong siêu thị)

- 50g mật ong

Cách làm:

1. Thịt thăn rửa sạch, thấm khô bằng khăn giấy rồi dùng một cây tăm đầu nhọn xâm lên mặt thịt cho thịt mau ngấm vị khi tẩm ướp.

Cho thăn lợn vào một hộp kín, đổ nước sốt thịt vào, dùng tay bóp thấu cho thịt nhanh ngấm, trữ thịt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 6 – 8 tiếng hoặc qua đêm cho thấm vị. Trước khi chế biến khoảng 30 phút, bạn nên mang thịt ra khỏi tủ lạnh.

2. Trộn đều nước sốt thịt và mật ong trong một bát nhỏ. Quết lên mặt thịt một lớp hỗn hợp vừa trộn.

Bật lò nướng lên 205 độ. Cho thịt vào nướng trong khoảng 50 phút. Trong quá trình nướng, cứ cách 10 phút, bạn lại lấy khay thịt ra, quết lên một lớp hỗn hợp sốt và mật ong cho đến khi thời gian nướng hoàn tất.

3. Thịt nướng là thực phẩm phổ biến, bạn có thể chế biến nó theo nhiều kiểu. Vào những ngày mát trời, đồ nướng càng được yêu thích hơn. Thịt lợn nướng mật ong là món ăn dễ làm, nguyên liệu đơn giản nhưng lại rất thơm ngon và lạ miệng.

Thịt nướng chín có màu vàng đều và đẫm mật, miếng thịt mềm, không khô mà thấm vị. Nếu ưa chút béo ngậy, bạn có thể thay thịt thăn bằng ba chỉ.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm thịt heo ngâm mắm ngon mê ly
Cách làm thịt heo ngâm mắm ngon mê ly "ăn 1 muốn 10"
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thịt heo ngâm mắm làm đơn giản nhưng ăn rất ngon, chống ngán cực hiệu quả. Cùng học cách chế biến bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link