Mẹo hay để thái các loại thịt thật đúng cách, chuyên nghiệp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những mẹo hay dưới đây có thể giúp bạn thái được những miếng thịt đẹp mắt, dễ ăn và hấp dẫn hơn.

Sơ chế thịt sống là một trong các kỹ năng mà các nàng đang muốn học nấu ăn cần nắm vững. Tuy vậy, những miếng thịt sống mềm oặt, bết dính lại luôn cản trở bạn, đặc biệt trong những lúc bạn đang cần thể hiện tài nấu nướng với những món xào, hay luộc, hầm... thì luôn đỏi hỏi những lát thịt mỏng hoàn hảo, như vậy sẽ hấp dẫn và bắt mắt hơn đối với món ăn sau khi được chế biến.

Bạn hãy bỏ túi những mẹo hay dưới đây để có được những miếng thịt ngon hơn nhé!

mẹo hay, có thể bạn chưa biết, mẹo vặt, nấu ăn, làm mẹ
Mẹo hay để thái các loại thịt thật đúng cách và chuyên nghiệp.

Thịt gà

Đối với thịt gà, phải cắt và chặt đúng thớ thịt để thịt không bị nát. Bạn nên chờ gà nguội hẳn mới chặt, miếng thịt sẽ gọn gàng sắc nét hơn. Dùng dao sắc, cắt theo chiều từ đùi tới nách rồi đến lưng gà sao cho phần đùi của gà thành hình chữ nhật là đẹp.

Cắt cánh gà cũng cắt theo nách nhưng hơi phạm vào ức (ngực) một ít để cho phần cánh thêm ngon. Khi chặt gà nhớ là phải chặt dứt khoát không để thịt gà nát vụn ra. Miếng thịt gà hình chữ nhật, hoặc hình bình hành là đẹp nhất.

Thịt trâu, bò

Đối với thịt trâu bò, bạn cần phải thái ngang thớ thì chế biến nhanh hơn và khi ăn miếng thịt sẽ không bị dai.

Để thái thịt bò mỏng mà không nát thì bạn nên bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh để miếng thịt hơi cứng lại hoặc rã đông cho đến lúc thịt gần mềm rồi lấy ra thái, miếng thịt sẽ dễ thái và bắt mắt hơn. Đặc biệt việc làm đông thịt bò cũng là cách giúp thịt mềm hơn.

Thịt lợn

Để miếng thịt ngon và không bị nát, bạn nên cắt chéo thớ thịt.

Khi mổ cá, bạn cần cắt và chặt khúc thuận theo xương cá. Nếu cắt cá thành từng khoanh bạn phải dùng dao thật sắc, cắt dứt khoát, nhanh tay để thịt của con cá không bị nát.

Lưu ý:

Trong thịt có chứa những sợi cơ khỏe, dai và có cấu trúc song song với nhau như dây đàn để giúp các loài động vật đi chuyển. Vì vậy, nếu cắt thịt dọc theo những đường cơ này, bạn sẽ làm tăng thêm độ dai của miếng thịt bất kể là thịt sống hay thịt chín.

Để nhận biết thớ thịt, các bạn chỉ cần chú ý đến mặt cắt của miếng thịt. Nếu suất hiện những đường chạy dài, song song nhau thì đó là thớ dọc của miếng thịt.

mẹo hay, có thể bạn chưa biết, mẹo vặt, nấu ăn, làm mẹ
5 mẹo hay các mẹ không thể thiếu trong nấu ăn
Nếu xúc xích bạn mua về mà không ăn hết, muốn để dành qua ngày hôm sau, hãy áp vào đó một miếng chanh, xúc xích sẽ luôn luôn mềm mại và có màu đẹp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn