Mẹo hay thần kỳ từ nước vo gạo cho các mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít ai biết rằng nước vo gạo lại có công năng thần kỳ cho các mẹ trong nhà bếp, bạn hãy bỏ túi ngay các mẹo hay này...

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, nước vo gạo, gia đình
Mẹo hay thần kỳ từ nước vo gạo cho các mẹ.

Làm nước rửa chén

Để tiết kiệm dầu rửa chén, tránh da tay bị ăn do hóa chất, nếu chén đĩa hãy dùng nước vo gạo như một loại nước rửa đặc biệt. Bạn chỉ cần sử dụng chiếc khăn rửa bằng vải, mềm, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ giúp chén đĩa sạch nhanh hơn.

Sau đó chỉ cần tráng qua nước sạch là xong. Khi muốn tẩy sạch các vết dầu dính trong chai, hãy đổ nước vo gạo vào ngâm khoảng 5 – 10 phút. Sau đó lắc mạnh chai nhiều lần, nước vo gạo sẽ hòa tan các vết dầu dễ dàng.

Trị ho cho bé

Rau diếp cá và nước vo gạo là vị thuốc quý, lành tính có tác dụng đặc trị ho.

Một nắm lá diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cuối cùng, mẹ chỉ cần lọc lấy nước cho bé uống.

Làm bóng xoong nồi

Nếu những chiếc nồi bằng nhôm, gang, inox để lâu ngày bị xỉn màu, hãy đổ nước vo gạo vào nồi cho ngập rồi bắc lên bếp đun. Chờ nước sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp, để nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường.

Khử độc cho rau củ, và tẩy trắng khoai mì

Cùng với nước muối, nước vo gạo cũng được các nhà khoa học khuyên dùng để khử độc cho rau củ, khoai mì. Đây là những nguyên liệu dễ tìm và an toàn cho sức khỏe. Bạn chỉ cần ngâm rau củ vào nước vo gạo có pha muối sau khi rửa sạch nước đầu tiên từ một đến hai giờ, sau đó vớt ra, rửa lại lần nữa. Việc làm này sẽ giúp bạn loại bỏ được những vi chất độc hại còn bám trên bề mặt thực phẩm, hạn chế ngộ độc.

Khử mặn cho cá khô

Mẹo vặt nhưng hữu ích này được người dân đi biển áp dụng rất nhiều nhằm bảo quản cá khô được lâu. Theo đó, trước khi chế biến, hãy rửa sơ cá qua nước vo gạo để làm sạch bụi bẩn và khử mặn.

Khử vết mốc trên quần áo

Nước vo gạo là một trong những cách “chữa cháy” an toàn và hiệu quả cho quần áo bị mốc. Bạn chỉ cần ngâm đồ vào nước gạo, để qua đêm, sau đó giặt lại với nước sạch. Các vết mốc này sẽ mau chóng bị đanh bay hoàn toàn.

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, nước vo gạo, gia đình
Mẹo hay mà mọi bà nội trợ cần phải có
Là người nội trợ đảm đang của gia đình bạn hãy sở hữu những mẹo vặt hay và hữu dụng dưới đây...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn