Mẹo phân biệt chanh ta và chanh Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chanh là gia vị không thể thiếu trong gia đình nhưng không phải chị em nào cũng phân biệt được chanh ta và chanh Trung Quốc.

Vỏ ngoài

Chanh ngâm tẩm hóa chất thường rất "đẹp mã", bóng bẩy nên dễ thu hút được sự quan tâm của các bà nội trợ. Vậy nên bạn có có thể dùng chính đặc điểm này để phân biệt chanh ta và chanh “Tàu” trong thời buổi lập lờ đánh lận con đen này.

Lựa chọn nguồn gốc, xuất xứ của chanh

mẹo chọn chanh
Chanh ngâm tẩm hóa chất thường rất "đẹp mã", bóng bẩy nên dễ thu hút được sự quan tâm của các bà nội trợ.

Bạn nên lựa chọn loại quả có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo không mua phải chanh Trung Quốc trà trộn vào. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp bạn dùng vỏ chanh để làm bánh, ăn trực tiếp.

Lựa chọn dựa vào mùi vị

Không chọn chanh có mùi hắc. Trái cây chứa hóa chất thường có mùi hắc, khó chịu do khi phun thuốc xong, người ta chưa để thời gian cách ly đủ mà đã đem ra thị trường. Bạn có thể kiểm tra bằng cách, để chanh vào túi ni lông, túm lại trong chốc lát, rồi mở ra ngửi. Nếu có hóa chất tồn dư thì sẽ có mùi hơi hắc.

Kích thước quả

Đừng ham chọn những quả chanh to bởi rất có thể đó là kết quả của thuốc kích thích tăng trưởng. Kinh nghiệm dân gian cho hay những quả chanh nhỏ nhưng nặng thường có nhiều nước hơn loại quả to nhưng nhẹ xộp.

Màu sắc

Cả chanh vườn và chanh Trung Quốc đều có thể có màu xanh ngả vàng nhạt nhưng chanh vườn thường có màu sậm, da tuy vẫn có độ trơn láng nhưng kém bóng hơn chanh Trung Quốc.

mẹo trị nấc
4 mẹo trị nấc đơn giản và nhanh nhất
Bị nấc gây ra rất nhiều khó chịu tới chịu tới bản thân và người xung quanh. Chỉ với vài mẹo đơn giản bạn có thể chấm dứt cơn nấc hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn