Mẹo nấu ăn ngon bằng cách sử dụng muối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muối không chỉ là gia vị mà còn có nhiều công dụng khi nấu ăn sẽ khiến chị em bất ngờ.

Luộc trứng

Khi luộc trứng nếu chẳng may trứng bị vỡ, bạn có thể cho một chút muối vào nồi nước luộc, lòng trắng trứng sẽ đông lại và không bị tan trong nước. Để bóc vỏ trứng một cách dễ dàng, bạn cũng cho vào nước lạnh chút muối, vỏ trứng sẽ dễ bóc hơn rất nhiều.

Chiên cá

 Khi chiên cá, muốn cá không bị nát, sau khi làm sạch, trước khi chiên các bạn ngâm cá trong nước muối loãng vài phút, vớt ra để ráo rồi chiên. Cá sẽ không bị nát.

Bảo quản đậu phụ 

Đậu phụ muốn bảo quản lâu, sau khi mua về, bạn ngâm đậu phụ qua nước muối loãng rồi vớt để ráo, đậu phụ sẽ bảo quản được lâu hơn.

muối hạt
Muối có nhiều công dụng thần kỳ trong nấu ăn.

Nướng thịt, nướng bánh không bị dính

Mỗi khi nướng bánh hay nướng thịt, bạn thường rất khó chịu khi phải lật những miếng thịt dính xát vào vỉ nướng. Để khắc phục tình trạng này, mẹo vặt với muối là sử dụng 1 chiếc khăn nhúng qua nước muối rồi lau vỉ nướng, thịt hay bánh sẽ không còn bị dính vào vỉ mỗi khi nướng nữa.

Rửa sạch rau củ và chống thâm củ quả tươi

Với một số loại củ quả như táo, lê, khoai tây,... sau khi gọt ỏ xong chúng sẽ nhanh chóng bị oxi hóa gây hiện tượng thâm màu của chúng. Để ngăn chặn điều này, cá bạn ngâm trong nước muối pha loãng, củ quả sẽ giữ nguyên được màu sắc của chúng để có các món ngon mỗi ngày cho gia đình.

Kéo dài thời gian sử dụng phô mai

Đối với phô mai, chỉ cần dùng miếng vải thấm nước muối để gói phô mai lại trước khi cho chúng vào tủ lạnh. Cách làm này sẽ giúp thời gian bảo quản sữa tươi và phô mai tăng đáng kể. Tuy nhiên để phô mai không bị nhiễm quá mặn, các bạn chỉ sử dụng nước muối thật loãng thôi nhé.

sai lầm khi xào rau
6 sai lầm nghiêm trọng khi xào nấu rau
Rau là món không thể thiếu trong bữa cơm mỗi gia đình. Nhưng không phải chị em nào cũng biết nẫu rau đúng cách.
giữ màu quả
Mẹo giữ màu củ, quả sau khi cắt gọt không cần bỏ tủ lạnh
Củ, quả sau khi gọt vỏ dễ bị thâm đen, mất màu nhanh chóng. Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp chị em giữ củ, quả luôn tươi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link