Những cấm kỵ khi đặt tên cho con cha mẹ nào cũng phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những cấm kỵ khi đặt tên cho con cha mẹ nào cũng phải nhớ - các bạn tìm hiểu ngay nhé!

Đặt tên cho con là một trong những vấn đề khiến cha mẹ cảm thấy đau đầu nhất. Ngoài việc chọn lựa những cái tên đẹp, những lưu ý về húy kỵ, gia phả, ý kiến của người thân… sẽ tác động rất nhiều đến việc đặt tên cho con. 

đặt tên cho con
 

Đặt tên con theo tên người nổi tiếng

Có thể là tên của một danh hài, một diễn viên hay tên của một nhà toán học… Tuy nhiên, nếu chọn tên của một nhân vật nổi tiếng đồng nghĩa với việc tên của bé có thể “đụng” với rất nhiều người.

Không nên đặt tên con mang tính “nickname” không phù hợp cuộc sống

Có những tên rất hay, rất thú vị nhưng lại không phù hợp với cuộc sống thường ngày. Bạn không muốn làm khó những người xung quanh bé khi đặt cho con một cái tên như vậy chứ?

Bạn có thể dùng tên đó để đặt tên ở nhà cho con và nghĩ thêm một tên để bé sử dụng khi đi học. Như vậy, bé cưng “lời” hơn người khác một tên rồi nhé!

Không thêm từ nước ngoài khi đặt tên cho con

Một số người có quan niệm đặt tên con theo kiểu Tây cho nổi bật, điều này không có ảnh hưởng tốt đến con nếu như con bạn không phải là người lai. Trẻ sẽ đánh mất đi bản sắc dân tộc từ lúc nào nếu như cứ nghe mọi người gọi mình bằng cái tên lai như thế.

Tránh đặt tên quá mĩ miều hoặc quá dài

Những cái tên hay không phải quá dài mà chỉ cần thể hiện được ý nghĩa sâu xa bên trong. Nếu bé có một cái tên quá "kêu" gây sự chú ý, bé rất dễ bị lấy ra làm trò đùa hay trêu chọc của nhiều người. Tên quá dài cũng khiến cho việc làm giấy tờ, bằng cấp khó khăn, ảnh hưởng không tốt đến việc học hành sau này của trẻ.

Không đặt tên của các vị danh nhân, thánh hiền hay lãnh tụ

Mong muốn con sau này thành đạt, có tên tuổi nhưng không có nghĩa là bạn đặt tên con trùng với tên của những người nổi tiếng trong lịch sử. Điều này rất không nên vì cũng có ảnh hưởng đến tâm linh. Tên của những người đã khuất rồi nhưng ngày ngày vẫn nghe tiếng réo gọi là điều rất nên tránh.

Ví dụ: Tên của các vị lãnh tụ hay danh nhân văn hóa thế giới như: như Nô-ben, Hồ Chí Minh, Quang Trung, Bà Triệu, Trưng Trắc...vv.

"Chuyện ấy" sau khi sinh - điều cặp đôi nào cũng phải biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - "Chuyện ấy" sau khi sinh - điều cặp đôi nào cũng phải biết hãy tìm hiểu ngay hôm nay!
Theo:  khoevadep.com.vn