Những mẹo hay bắt buộc phải biết khi nấu ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nấu cơm nên nấu bằng nước đun sôi vì trong nước máy có rất nhiều chất làm hao tổn vitamin B1 có trong gạo, làm mất đi vị ngon.

Nấu cơm nên nấu bằng nước đun sôi.

- Bí quyết nấu cháo: Khi nấu cháo nên cho thêm 1 chút dầu ăn vào thì cháo khi sôi sẽ không bị trào ra và làm cho cháo ngon hơn.

- Chú ý khi nấu cơm: Nấu cơm nên nấu bằng nước đun sôi vì trong nước máy có rất nhiều chất làm hao tổn vitamin B1 có trong gạo, làm gạo mất đi vị ngon.

- Cách sử dụng dầu ăn và mỡ động vật: Nên sử dụng dầu ăn khi rán cá hoặc rán đồ có mùi tanh. Vì trong dầu ăn có chất khử mùi tanh rất tốt và sử dụng mỡ heo để xào các loại rau nó sẽ giúp rau có màu đẹp, thơm ngon hơn.

- Mẹo nấu mì: Không nên cho mì chính vào quá sớm, vì khi đó nước bay hơi sẽ làm mất vị của mì chính. Nên cho vào lúc đồ ăn vừa sôi xong khi còn nóng, nó sẽ giữ được mùi vị của mì chính, bột nêm sẽ làm món ăn ngon hơn.

- Bí quyết thái hành: Nên ăn 1 thanh kẹo cao su trước khi thái hành, tỏi, ớt nó sẽ giúp mắt không bị cay và chảy nước mắt.

- Bí quyết phân biệt trứng mới, cũ: Muốn phân biệt trứng mới và trứng cũ ta nên thả trứng vào chậu nước muối. Nếu trứng chìm thì là trứng mới, trứng mà nổi lên mặt nước là trứng quá cũ.

- Mẹo muối cà: Muối cà nên cho nước cốt giềng + tỏi sẽ làm cà trắng và giòn ngon hơn.

- Cách gọt táo không bị thâm: Muốn gọt táo để không bị thâm nên ngâm chúng vào nước pha chút muối khoảng 5-7p sẽ giúp táo trắng mãi và giữ được độ giòn của táo.

- Cách làm cà chua chín nhanh hơn: Để cà chua vào 1 túi giấy tối màu và cất trong góc tối sẽ làm cà chua chín nhanh hơn.

Mẹo để pha 6 loại nước chấm ngon tuyệt hảo
Nước chấm thơm ngon sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn, bạn hãy nhớ các mẹo dưới đây để có được bữa ăn tuyệt vời thêm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn