Những nơi nhiều vi khuẩn nhất trong nhà bếp của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những vật dụng trong bếp của bạn là những ổ chứa vi khuẩn cực lớn, cũng là nguồn gây bệnh kinh hoàng cho sức khỏe...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, tủ lạnh, lò vi sóng, làm cha mẹ
Những nơi bẩn nhất trong nhà bếp của bạn.

Tủ lạnh

Tay cầm ở tủ lạnh tiếp xúc với tay của nhiều người, do vậy, có thể vô tình trở thành nơi làm lây lan mầm bệnh. Và ở bên trong tủ lạnh, ngăn dưới cùng là tồi tệ nhất.

Vì khi các loại thực phẩm chứa ở các ngăn trên bị rò rỉ hoặc chảy nước xuống, tất cả đều tập trung ở đó. Để ngăn ngừa vi khuẩn lây lan, bạn phải tẩy sạch tay cầm, các ngăn kéo và ngăn dưới của tủ lạnh trước mỗi lần mua sắm hàng tuần. Và mỗi tháng, bạn cần rửa sạch toàn bộ tủ lạnh bằng xà phòng và nước, rồi lau chùi thật khô trước khi sử dụng để bảo quản thực phẩm trở lại.

Vòi nước

Hầu hết mọi người thường có thói quen là sau khi cầm các loại thịt, cá sống… xong lại dùng tay mở vòi nước để rửa tay. Và như thế bạn đã vô tình làm lây lan vi khuẩn sang vòi nước. Để tẩy sạch vi trùng, bạn nên xịt các loại thuốc tẩy vào tay vặn và đầu vòi, hoặc lau sạch chúng bằng một loại vải chống vi khuẩn.

Các loại thớt

Các loại thớt là nơi tập hợp lượng vi khuẩn rất lớn. Tại sao? “Đầu tiên, bạn sử dụng chúng để chặt các loại thực phẩm như các loại thịt, cá sống… Thứ hai, các vết rãnh do dao tạo ra trên bề mặt thớt có thể lưu giữ vi khuẩn ở đó và rất khó tẩy trừ”.

Để tránh ô nhiễm từ các vết rãnh trên mặt thớt, bạn nên sử dụng nhiều loại thớt khác nhau cho từng công việc như thớt để chặt thịt cá riêng và thớt để xắt các loại thực phẩm khác riêng.

Đồng thời, bạn nhớ rửa chúng thật sạch bằng xà phòng ngay sau mỗi lần sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng dầu vô cơ để lau các loại thớt bằng gỗ sau mỗi một hoặc hai tháng, nhằm trám kín các rãnh trên thớt và ngăn cản vi khuẩn tích tụ.

Công tắc đèn

Giống như tay nắm cửa và các nút bấm khác, nút công tắc ít khi được làm sạch. Chúng sẽ thu thập hàng trăm vi khuẩn trên mỗi inch vuông qua nhiều năm tháng, đặc biệt là văn phòng và các khu vực công cộng

Lò vi sóng

Nhiều người lầm tưởng rằng lò vi sóng sẽ diệt được toàn bộ vi khuẩn trong thức ăn. Nhưng thực tế nhiệt độ sôi của thực phẩm trong lò vi sóng lên đến 100 độ C có thể tiêu diệt được vi khuẩn trên bề mặt thực phẩm trong khi khả năng thẩm thấu của sóng điện tử vào thức ăn chỉ khoảng 4cm.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, tủ lạnh, lò vi sóng, làm cha mẹ
6 mẹo vặt nên có trong sổ tay nấu ăn của bạn
Một số mẹo vặt nội trợ trong gia đình hàng ngày sẽ giúp bạn có cuộc sống tốt hơn. Thật đơn giản và dễ thực hiện, bạn hãy thử.
Theo:  khoevadep.com.vn