4 mối nguy hại chết người đối với trẻ sơ sinh ngay trong nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể biết rằng phấn rôm có thể gây hại cho bé nếu hít phải nhưng một số loại sữa tắm và dầu em bé cũng là một mối nguy hiểm không kém.

Những thứ xung quanh giường ngủ của bé

làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, làm cha mẹ, làm cha, trẻ sơ sinh
4 mối nguy hại chết người đối với trẻ sơ sinh ngay trong nhà.

Để giảm nguy cơ SIDS (hội chứng đột tử trẻ sơ sinh), bạn nên đặt bé ngủ trên một tấm đệm vững chắc, không để bé nằm ngủ cùng với bất cứ thứ gì mềm mại như gối, khăn quàng, thú nhồi bông.

Một bộ đồ liền ấm áp là một lựa chọn an toàn hơn so với một tấm chăn – thứ có thể che đầu bé và làm hạn chế khả năng thở của bé.

Giường cũi có thanh chắn cũng không được khuyến khích, khi dùng bạn hãy chắc chắn đệm vừa khít để em bé không thể bị mắc kẹt giữa đệm và mặt bên của giường cũi. Bố mẹ cần kiểm tra để đảm bảo không có bất miếng gãy, vỡ nào ở trên giường hoặc bất kỳ khoảng trống nào lớn hơn chiều rộng của một lon soda.

Dầu em bé

Bạn có thể biết rằng phấn rôm có thể gây hại cho bé nếu hít phải nhưng một số loại sữa tắm và dầu em bé cũng là một mối nguy hiểm không kém. Một số sản phẩm này có chứa hydrocarbon lỏng. 

Chất này có thể dẫn tới tình trạng rất nghiêm trọng đối với đường thở, làm tổn thương phổi và thậm chí gây ra tử vong nếu các hydrocarbon này xâm nhập vào phổi.

Ngã trong bồn/ chậu tắm

Cho dù bạn tắm cho con trong bồn tắm em bé, bồn tắm thông thường, hay cả chậu rửa, nhớ không bao giờ được bỏ con lại một mình một giây phút nào. Một khi bé ngồi dậy, ghế ngồi tắm có vẻ là một thiết bị an toàn, nhưng lại có thể tạo ra một cảm giác an toàn giả. Bạn nên biết hàng trăm trẻ em đã bị chết đuối khi bị lật ngược hoặc trượt ra khỏi ghế tắm của mình.

 Đặt đồ dùng của con ở những vị trí nguy hiểm

Giữ giường cũi và bàn thay tã cách xa cửa sổ, dây kéo cửa sổ, hoặc điện thoại di động để giúp em bé của bạn khỏi bị mắc kẹt, nghẹt thở hoặc rơi ra ngoài cửa sổ.

làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, hôn nhân, làm cha mẹ, làm cha, trẻ sơ sinh
Những sai lầm rất phổ biến khi mua đồ sơ sinh cho trẻ
Bạn chỉ nên mua với số lượng nhất định, sau đó chờ đợi cho đến khi bạn hiểu rõ nhu cầu thực sự của con, sau đó hãy tiếp tục bổ sung bộ sưu tập của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn