Tuyệt chiêu loại bỏ thuốc trừ sâu ra khỏi rau củ trước khi ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau củ quả ngày nay có chứa lượng lớn thuốc trừ sâu, như vậy sẽ gây hại rất lớn đến sức khỏe của mọi người...

Rau củ quả như: bông cải xanh, rau bina, táo, chuổi, khoai tây, xoài, rau đay, cà rốt, rau ngót…là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe và sự tăng trưởng của bé.

Mô tả ảnh.
Để bữa ăn thêm tuyệt vời thì loại bỏ độc tố trong rau củ là điều tất yếu.

Tuy nhiên có một thực tế đáng lo ngại, đó là việc rau củ quả ngày nay được phun, tẩm quá nhiều hoá chất, thuốc trừ sâu độc hại. Rau củ quả có chứa lượng lớn thuốc trừ sâu như vậy gây hại rất lớn đến sức khỏe của mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ khi hệ miễn dịch, sức đề kháng của các con chưa thực sự tốt. Chính điều này đã khiến nhiều chị em băn khoăn lo lắng.

Việc lựa chọn mua rau cho bé ngoài cửa hàng rau sạch hay siêu thị vẫn không thể đảm bảo được chất lượng “xanh” tuyệt đối của thực phẩm.

Xin mách mẹ những phương pháp loại bỏ hoá chất khỏi rau củ cho con cực hiệu quả:

Luôn rửa kỹ rau quả trước khi ă​n 

Đổ nước ấm vào chậu và rửa rau quả thật sạch như khi rửa tay của bạn. Bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ dung dịch nước rửa bát để rửa các sản phẩm này. Nhớ là phải rửa lại bằng nước thật sạch sau đó.

+ Có thể ngâm rau trái trong nước hòa giấm

Một cách hữu hiệu khác là dùng hỗn hợp gồm 10% giấm trắng với 90% nước để ngâm rau quả. Khoắng, rũ và tráng lại thật kỹ. Cần cẩn thận trong khi rửa các loại quả như dâu hay trái cây có vỏ mỏng vì cách này có thể phá hủy lớp vỏ dễ thấm của chúng.

+ Sử d​ụng dụng cụ ngâm rửa và làm sạch rau quả

Máy sục ozone, dùng dung dịch rửa rau củ có tên tuổi... để loại bỏ tồn dư thuốc sâu từ rau quả một cách an toàn. Bạn có thể mua chúng từ siêu thị hay cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm tại địa phương.

Chần rau quả​

Chần là một phương pháp làm sạch thực phẩm. Rau quả được nhúng vào nước đang sôi và vớt ra ngay rồi ngâm vào nước đá hay để dưới vòi nước mát để ngăn quá trình làm chín.

Gọt vỏ​

Sau khi đã ngâm rửa kỹ, để đảm bao hơn cho sức khỏe bạn nên gọt vỏ các loại củ quả, trái cây. Cách này được đánh giá cao vì tồn dư hóa chất mắc trong các kẽ nứt của củ, quả có thể không được làm sạch hết khi rửa. 

Tự tr​ồng rau quả

Bạn nên tạo ra vườn rau mầm nhỏ trên sân thượng hoặc ở khoảnh sân nhỏ trước nhà từ những phương pháp trồng cực đơn giản để giúp cải thiện bữa ăn, tiết kiệm chi phí và bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Nhận biết rau xanh an toàn

Vẻ bề ngoài rau sạch thường không bóng bẩy láng mướt như loại vẫn được phun thuốc kích thích. Lá và thân hơi cứng, ít có vẻ mơn mởn. Điều này không chỉ đúng với các loại rau muống, ngót, cải mà còn thấy cả ở cải bắp.

Lớp vỏ ngoài có vẻ khô cứng hơn, ít độ bóng. Củ quả sạch thường không được ngâm thuốc để bảo quản trong thời gian dài nên phần cuống vẫn còn tươi, trong khi những loại khác có thể quả vẫn đẹp nhưng phần cuống không còn hoặc quá "cũ kỹ". Các loại rau cải thường vẫn có những cái lỗ do sâu gây ra.

Quy trình trồng rau an toàn vẫn được phép dùng thuốc bảo vệ thực vật miễn là loại nằm trong danh mục cho phép, dùng đúng cách và đảm bảo thời gian cách ly.

Do đó, rau an toàn không nhất thiết phải cằn khô hay bị sâu cắn mà vẫn có thể đẹp mắt, tuy không đến mức láng mượt như rau không sạch. Vì vậy, ngoài việc phân biệt bằng mắt còn cần tìm đến những điểm bán rau an toàn có giấy phép.

Ngoài ra, các bạn không nên mua rau củ trái vụ vì cây trái mùa năng suất thấp, dễ sâu bệnh, khiến người trồng sử dụng thuốc kích thích và trừ sâu với hàm lượng lớn hơn.

Cách nhận diện loại quả hay
Cách nhận diện loại quả hay "ngậm" thuốc trừ sâu
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hạn chế mua xoài vỏ bên ngoài màu xanh hoặc xanh vàng nhạt, nhưng bên trong ruột lại chín vàng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link