4 phụ gia vô cùng độc hại bạn đang ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chỉ ra, tiêu thụ các chất phụ gia mang màu sắc xanh, đỏ, vàng… khiến nguy cơ ung thư tăng vọt.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, gia vị, phẩm màu
4 phụ gia vô cùng độc hại bạn đang ăn mỗi ngày.

Bột ngọt

Bột ngọt được xem là loại gia vị phổ biến nhất nhằm tăng cường hương vị cho các món ăn hàng ngày của người châu Á. Thực tế, sử dụng lượng lớn chất phụ gia này hoàn toàn không có lợi. Ngoài nguy cơ ung thư, bột ngọt còn gây nên chứng đau đầu thường gặp.

Chất phụ gia tạo màu

Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chỉ ra, tiêu thụ các chất phụ gia mang lại màu sắc xanh, đỏ, vàng… cho thức ăn, đồ uống, bánh kẹo khiến nguy cơ ung thư tăng vọt.

Chất kháng sinh

Theo chuyên gia dinh dưỡng Ashley Koft, đồng thời là nhà tư vấn dinh dưỡng cho sê ri truyền hình thực tiễn “Shedding for the wedding” của Los Angeles (Mỹ), ngoại trừ việc ăn những thực phẩm làm từ sữa hữu cơ thì sữa, yogurt và pho mai mà mọi người đang dùng đã được chế biến từ sữa của những con bò có bơm các chất kháng sinh.

Việc hấp thụ mỗi ngày loại kháng sinh trên có thể giết chết những vi khuẩn tốt ở ruột đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể. Các loại vi khuẩn có hại ở vùng tiêu hóa cũng sẽ làm phình và mập vòng eo.

Để tránh việc ăn thực phẩm làm từ sữa có chứa hóc môn và kháng sinh, người tiêu dùng nên đọc nhãn mác ghi chú của sản phẩm trước khi dùng. Nên dùng sản phẩm từ sữa có ghi “không dùng các hóc môn và chất kháng sinh” trên bao bì.

Đường fructose

Như chúng ta đã biết, các thực phẩm và thức uống có đường luôn có khả năng tăng nguy cơ về các bệnh huyết áp. Kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây của Đại học Denver cho thấy những người tiêu thụ khoảng 74mg đường mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ cao mắc bệnh huyết áp hơn những người ăn ít.

Lượng đường fructose cao trong các loại nước ngọt hay bánh ngọt được cho là nguyên nhân làm giảm việc sản sinh ra oxit nitric, một loại hơi giúp các mạch máu được thư giãn và nở rộng. Nên thay những đồ ăn đó bằng trái cây hoặc dùng ngũ cốc.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, gia vị, phẩm màu
Top nguyên nhân gây tử vong bạn không thể ngờ tới
Tiêu thụ quá nhiều cà phê sẽ làm tăng huyết áp nhanh chóng. Uống nhiều cà phê cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn